Phát huy, bồi đắp thêm truyền thống vẻ vang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ đội cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015), sáng nay 14/8, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đi thăm và tặng quà chúc mừng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an huyện Gia Lâm và Tổ công tác 141 đang làm nhiệm vụ tại phố Tràng Tiền.

 
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm hỏi , động viên cán bộ chiến sĩ đội cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội.  Ảnh  Thanh Hải (1)
Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ đội cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải 
Nói chuyện với các cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị thuộc CATP, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, trên chặng đường 70 năm qua, Thủ đô đã đạt được nhiều thành tựu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, trong đó có sự đóng góp rất to lớn và quan trọng của lực lượng CATP, nhất là duy trì ổn định về an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giữ cho Hà Nội là điểm đến bình yên, an toàn, là "Thành phố Vì hòa bình" được bạn bè khắp nơi yên mến. “Những ai đi ra nước ngoài mới thấy quý trọng khi mà ít thủ đô có được môi trường hòa bình như Hà Nội. Khách quốc tế khi đã đến đều muốn quay lại bởi con người, phong cảnh và nhất là sự bình yên của Hà Nội”, Bí thư Thành ủy nói.

Nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương thành tích của Phòng PC45, Công an huyện Gia Lâm và lực lượng 141, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng, truyền thống vẻ vang của các đơn vị là niềm tự hào đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ hôm nay, nhưng cũng đòi hỏi mỗi người phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện để không những phải giữ gìn, mà còn cần phải phát huy, làm cho truyền thống đó ngày càng chói sáng. 

Trao tặng các đơn vị những phần quà, bó hoa tươi thắm nhân ngày truyền thống của ngành, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh: “Đây chỉ là món quà nhỏ, còn món quà vô cùng giá trị mà các đồng chí đang có từ sự tin yêu của Nhân dân đối với lực lượng công an Thủ đô”. Bí thư Thành ủy mong muốn mỗi cán bộ, chiến sĩ CATP Hà Nội nhận thức sâu sắc về điều này, đồng thời không ngừng phấn đấu làm tốt hơn nữa nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, gắn bó mật thiết với Nhân dân, không phụ lòng trông đợi của Nhân dân, lấy Nhân dân làm chỗ dựa để chiến đấu. Đồng chí Bí thư Thành ủy nêu rõ: Nhân dân là tai mắt, là "vũ khí" mà không có bất kỳ phương tiện kỹ thuật hiện đại nào có thể thay thế. 

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đi thăm, tặng quà đồng chí Kiều Văn Thược, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hà Tây và đồng chí Đoàn Văn Giáp – bí danh Lê Nghĩa, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội. 

 Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ sự cảm ơn lực lượng Công an thành phố nói chung và cá nhân hai đồng chí nói riêng đã làm tròn trách nhiệm bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đồng chí cho rằng, lực lượng CATP hiện nay đã được kiện toàn về số lượng, tinh nhuệ về chất lượng, trang bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, được nhân dân ngày càng tin tưởng. Khẳng định những cách làm sáng tạo, bài bản của ngành, cùng với kinh nghiệm quý báu của các thế hệ lãnh đạo truyền lại đã giúp cho công an Hà Nội lập nhiều chiến công, đồng chí Phó Bí thư thành ủy mong hai đồng chí giữ gìn sức khỏe, tiếp tục tham gia đóng góp những kinh nghiệm của mình để lực lượng CATP hoàn thành nhiệm vụ hết sức nặng nề, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho Thủ đô. Bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của thành ủy đối với lực lượng công an, đồng chí Kiều Văn Thược nhấn mạnh đây chính là động lực to lớn giúp cho tập thể cán bộ chiến sỹ CATP tiếp tục đoàn kết thống nhất, thực hiện phương châm gần dân, hiểu dân sẽ được dân giúp mình, đó là nền tảng cho chiến công nối tiếp chiến công.