Phát huy giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2015), Quân chủng Phòng không – Không quân tổ chức gặp mặt cựu chiến binh Trung đoàn pháo cáo xạ 367, nhân dịp Trung đoàn này được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Phát huy giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ - Ảnh 1
Trung đoàn đã tham gia nhiều trận đánh quan trọng, trong đó có chiến dịch Điện Biên Phủ… Tại đây, trong 55 ngày đêm tham gia chiến đấu, các đơn vị của Trung đoàn đã bắn rơi 52 máy bay, bắn hỏng 117 chiếc khác.

Trong dịp này, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa cũng tổ chức trưng bày, giới thiệu nhiều hiện vật, tư liệu lịch sử quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ và cuộc kháng chiến chống Pháp. Hơn 200 hiện vật và tư liệu lịch sử được bố trí thành các tổ hợp, không gian lịch sử, kết hợp với ánh sáng, đã phản ánh những tấm gương chiến đấu, hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt là hình ảnh Anh hùng liệt sĩ Tô Vĩnh Diện.

Ban liên lạc truyền thống chiến sĩ Điện Biên Phủ tại TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức gặp mặt hơn 200 cựu chiến sĩ để ôn lại chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong chiến dịch và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Bác Hồ và Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp; đồng thời, chia sẻ những câu chuyện cảm động, những kỷ niệm khắc cốt ghi tâm về tình đồng chí, đồng đội, về tình cảm quân dân trong lửa đạn chiến tranh và những việc làm nghĩa tình của đồng bào, chiến sĩ cả nước thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ đã nằm lại trên chiến trường Tây Bắc...