Phát huy trí tuệ Nhân dân để xây dựng Thủ đô và đất nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Thành ủy Hà Nội tặng quà cho cán bộ cơ sở quận Hai Bà Trưng.

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015), tối 11/11, đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Thành ủy Hà Nội đã đến dự, chung vui với ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc địa bàn dân cư số 9 - phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu.

 
Đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Thành ủy Hà Nội tặng quà cho cán bộ cơ sở quận Hai Bà Trưng.
Kinhtedothi - Đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Thành ủy Hà Nội tặng quà cho cán bộ cơ sở quận Hai Bà Trưng.
Địa bàn dân cư số 9 có 241 hộ sinh sống, với 800 nhân khẩu, đại đa số là những hộ đã sinh sống nhiều thế hệ trên địa bàn, có quan hệ gần gũi, thân mật, nặng tình làng nghĩa phố… Năm qua, Nhân dân ở đây, luôn đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, do vậy, 100% (3/3) tổ dân phố đạt “tổ dân phố văn hóa”; 97,5% hộ đạt “gia đình văn hóa”; tại đây không còn hộ nghèo, chỉ còn 3 hộ cận nghèo; an ninh trật tự trên địa bàn khu dân cư được giữ vững, không phát sinh tệ nạn xã hội…

 Cùng với đó, các hộ dân trong địa bàn dân cư đã tích cực tham gia hoạt động từ thiện, tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình; thường xuyên thăm hỏi, động viên người già ốm đau, người có hoàn cảnh khó khăn. Năm qua, khu dân cư đã vận động đóng góp hàng trăm triệu đồng vào các quỹ và phong trào nuôi lợn nhựa; giúp đỡ 8 hộ gia đình vay vốn phát triển kinh tế với số tiền 150 triệu đồng... Nhờ đó, khu dân cư không còn hộ nghèo, chỉ còn 3 hộ cận nghèo; an ninh trật tự trên địa bàn khu dân cư được giữ vững, các tệ nạn xã hội bị đẩy lùi và không phát sinh tệ nạn mới. Nhân dân phấn khởi, đoàn kết luôn ước nguyện, đóng góp xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.

 

Trong không khí đầm ấm tình cảm của ngày hội, đồng chí Phạm Quang Nghị bày tỏ phấn khởi, đến dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc địa bàn dân cư số 9 trong không khí đoàn kết, vui vẻ của Nhân dân. Đồng chí đã thông báo những nét cơ bản tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước. Đặc biệt, Thủ đô vừa tổ chức Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI thành công rực rỡ trên mọi phương diện, từ chuẩn bị văn kiện, nhân sự đến công tác tổ chức, điều hành đại hội. “Có được những kết quả quan trọng trên là do sự đoàn kết, nhất trí của các tầng lớp Nhân dân, qua đó đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để Thành phố có thể vượt qua những vấn đề phức tạp, phát sinh”, đồng chí Phạm Quang Nghị, khẳng định. 

Đồng chí Phạm Quang Nghị mong muốn và tin tưởng, thời gian tới, Nhân dân khu dân cư số 9 cũng như Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân  phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và những kết quả đã đạt được, sẽ giành nhiều thành tích mới để, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ngày càng ít. Đồng chí cũng nhấn mạnh, với các cấp ủy, chính quyền cần phải thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, đó là việc gì khó hãy đến hỏi Nhân dân, luôn học hỏi, lắng nghe Nhân dân, khai thác và phát huy trí tuệ, sức mạnh của Nhân dân để thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.