Phát huy truyền thống xây dựng quê hương giàu mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/8, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) quận Hoàng Mai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Hội cựu TNXP quận Hoàng Mai có 14 hội cơ sở phường, 1 chi hội cơ quan, 5 CLB trực thuộc với hơn 1.000 hội viên (HV). Nhiệm kỳ qua, Hội và các cấp hội đã thương xuyên, quán triệt các Nghị quyết của Đảng và vận động các HV phát huy truyền thống, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách Nhà nước, đoàn kết tương trợ, động viên, giúp  đỡ nhau trong cuộc sống, vượt qua khó khăn, đồng thời tích cực Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai chúc mừng và bức trướng chào mừng Đại hội đại biểu Hội cựu TNXP. Q. Hoàng Mai
Lãnh đạo quận Hoàng Mai chúc mừng Đại hội đại biểu Hội cựu TNXP quận Hoàng Mai
5 năm qua, đã có 544 HV đạt danh hiệu “Cựu TNXP làm theo lời Bác”  do T.Ư Hội trao tặng. Hội tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, có 214 HV được tín nhiệm, được bầu làm Bí thư Đảng ủy phường, bí thư chi bộ, đại biểu HĐND phường, hội thẩm Nhân dân, các tổ chức đoàn thể, tổ trường, dân phố khu dân cư…

Thực hiện phong trào xây dựng 1.000 sổ tiết kiệm, Hội đã huy động và trao tặng 74 sổ tiết kiệm, trị giá 98 triệu đồng; giúp đỡ HV xây dựng, sửa chữa 8 nhà, trị giá hơn nửa tỷ đồng. Quận hội thành lập CLB cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế thoát nghèo, đã có 5 cặp gia đình được giúp việc làm, 12 hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế. Quỹ nghĩa tình đồng đội thu hút 100% HV tham gia huy động trên 311 triệu đồng, dành thăm hỏi HV khi ốm đau.

Ở cương vị nào, các HV đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong nhiệm kỳ qua có 15 HV được công nhận Người tốt cấp TP và quận. Hội TNXP quận được tặng: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của UBND TP, của TƯ Hội cựu TNXP Việt Nam…

Với chủ đề: Đoàn kết – Đồng thuận – Trách nhiệm, nhiệm  kỳ 2015 – 2020, Hội NTXP quận Hoàng Mai, tiếp tục phát huy truyền thồng, tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, xây dựng tổ chức hội và chi hội cơ sở vững mạnh.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bằng những việc làm thiết thực, mỗi người làm nhiều việc tốt, gắn với các nhiệm vụ ở địa phương, góp phần xây dựng hệ thống chính trị quận, phường vững mạnh.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành với 19 thành viên; bà Nguyễn Thị Hiên được bầu làm Chủ tịch Hội cựu TNXP quận Hoàng Mai nhiệm kỳ 2015 -2020.