Phát huy vai trò hạt nhân của đảng viên, nâng cao chất lượng giáo dục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/5, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến làm Trưởng đoàn công tác TP đã có cuộc làm việc với Chi bộ Đảng Trường Tiểu học & THPT Nguyễn Siêu và trường Đại học Đại Nam để tìm hiểu, đánh giá về công tác xây dựng đảng, các đoàn thể trong các trường tư thục.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến đánh giá cao những kết quả hai trường đạt được, nhất là đã duy trì và không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, vừa đáp ứng yêu cầu giáo dục chung của Nhà nước vừa sớm tiếp cận với những phương pháp giáo dục tiên tiến. Chi bộ Đảng của hai trường đã bám sát được chức năng nhiệm vụ, phát huy được vai trò vị trí hạt nhân chính trị ở cơ sở trong công tác lãnh đạo, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức cho đảng viên, cán bộ, giáo viên và học sinh. Chi bộ đã làm tốt việc lãnh đạo công tác chuyên môn, bảo đảm đúng định hướng chung của ngành giáo dục, của TP, vừa thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển của trường.
Hà Minh
Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến thăm lớp học tại trường THPT Nguyễn Siêu.
Nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến yêu cầu Chi bộ Đảng nhà trường cần khẩn trương xây dựng quy chế hoạt động của chi bộ; xác định rõ mối quan hệ giữa Chi ủy với HĐQT, Ban giám hiệu; chỉ đạo xây dựng các quy chế về mặt chuyên môn, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, trong đó xác định rõ chức năng, nhiệm vụ cụ thể...

Đồng chí lưu ý chi bộ cần duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ, đổi mới nội dung, tăng cường sinh hoạt chuyên đề và nhấn mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Đồng chí Trưởng đoàn công tác đề nghị chi bộ lãnh đạo thật tốt việc học tập và làm theo tấm giương đạo đức Hồ Chí Minh, làm sao để biến việc học tập và làm theo gắn bó với hoạt động hằng ngày của giáo viên, học sinh nhà trường, trong đó nên lựa chọn một số nội dung cần thiết gắn với hoạt động của cán bộ, giáo viên trong trường. Thông qua các đoàn, hội, chi bộ cần chỉ đạo tích cực giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, trách nhiệm công dân nhất là ý thức trách nhiệm chấp hành pháp luật, giữ gìn trật tự văn minh đô thị, tinh thần tương thân tương ái trong học sinh. Đồng chí mong muốn mỗi đảng viên của chi bộ sẽ là tấm gương sáng trong công việc và sinh hoạt cho tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên noi theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần