Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Thủ đô

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng tại hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2016 do Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức chiều 6/10.

Với chủ đề “Tuổi trẻ gìn giữ trật tự và văn minh đô thị - xung kích tham gia cải cách thủ tục hành chính”, 100% các chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan TP đã triển khai bằng việc việc làm thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, Đoàn Khối các cơ quan TP cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung vào hai loại hình tình nguyện là tình nguyện tại chỗ và tình nguyện kết nghĩa nhằm phát huy thế mạnh của các cơ quan, đơn vị và đội ngũ công chức, viên chức trẻ trong Khối.

 Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng trao Giấy khen cho các đơn vị đoàn có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch mùa Hè thanh niên tình nguyện 2016.

Đáng chú ý, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2016, phần lớn các cơ sở Đoàn đã chủ động đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với khả năng, đặc thù chuyên môn của đoàn viên thanh niên và điều kiện, nhu cầu của từng cơ quan. Với tinh thần tình nguyện, xung kích, hiệu quả, nhiều kết quả chuyên môn của đoàn viên các chi đoàn đã được ghi nhận, đặc biệt là việc áp dụng những công nghệ, quy trình mới, hiện đại vào nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, Đoàn Khối các cơ quan còn đóng vai trò nóng cốt tham gia tích cực “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân năm 2016”, xung kích tham gia cải cách hành chính, xây dựng văn minh công sở.

Ngoài các hoạt động trên, các chi đoàn trong Khối các cơ quan TP còn tích cực triển khai hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa tại các địa bàn khó khăn. Trong đó, riêng hoạt động cấp Khối đã tổ chức phát thuốc, khám bệnh cho 150 người và trao tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ trên địa bàn xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao các hoạt động của Đoàn Khối các cơ quan TP đã đạt được trong mùa Hè tình nguyện 2016. Đồng chí đề nghị, trong những tháng cuối năm, các cơ sở Đoàn cần rà soát chỉ tiêu đề ra cho cả năm 2016, tập trung hoàn thành các chỉ tiêu. Đồng thời chuẩn bị tốt kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đoàn Khối lần thứ VI.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng lưu ý, các cơ sở Đoàn cần cụ thể hóa bằng những chương trình, kế hoạch cụ thể, phát huy và thể hiện rõ vai trò xung kích của tuổi trẻ Thủ đô trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, trong đó ưu tiên làm những khâu, việc khó, cần sức trẻ. Cùng với đó, tạo dựng nề nếp, nội dung sinh hoạt chi đoàn phong phú, hấp dẫn, thực sự thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Tại hội nghị, Đoàn Khối các cơ quan TP đã khen thưởng cho 10 đơn vị đoàn có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch mùa Hè thanh niên tình nguyện 2016 và 5 sáng kiến, công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu. Cũng tại hội nghị, Thành đoàn Hà Nội đã công bố và trao Quyết định chỉ định chức danh Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội cho đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - Ủy viên BCH Đoàn Khối, Bí thư Chi đoàn cơ quan Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan TP.