Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên Thủ đô

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo của thanh niên, thời gian qua, các phong trào hoạt động của Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội đã để lại ấn tượng tốt đẹp, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, nhất là trong những ngày cùng Thủ đô và cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu
65 năm qua, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Hà Nội đã tập hợp, đoàn kết và động viên khuyến khích thanh niên Thủ đô tham gia vào các hoạt động bổ ích, thiết thực, nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, bảo vệ lợi ích chính đáng cho hội viên, thanh niên.
Đến nay, Hội LHTN Việt Nam TP tập hợp được 903.440 hội viên đại diện cho 3 triệu thanh niên Thủ đô. Tổ chức Hội ngày càng khẳng định vị trí ngôi nhà chung của thanh niên. Từ đó, đã có nhiều tổ chức Hội tiêu biểu, nhiều điển hình thanh niên tiên tiến, hội viên có thành tích xuất sắc, có mô hình hay, cách làm sáng tạo, công trình, phần việc ý nghĩa. 
 Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội Nguyễn Đức Tiến trao túi an sinh tới người dân ven sông Hồng.
Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống, Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức 65 ngày cao điểm thi đua với chùm hoạt động được triển khai hiệu quả và thiết thực, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Tiêu biểu là 6.500 đơn vị máu hỗ trợ bệnh viện phía Nam; 65.000 “Túi an sinh” phục vụ khu cách ly; 65.000 suất cơm nghĩa tình hỗ trợ người nghèo; 65.000 phút gọi và tư vấn của mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, hỗ trợ người bệnh; 650 máy tính và thiết bị học tập, hỗ trợ học sinh khó khăn; 6.500 chuyến xe an toàn, miễn phí; 6.500 hồ sơ hỗ trợ thanh niên giải quyết việc làm; 65 công trình, phần việc thanh niên cấp quận, huyện...
Bên cạnh các hoạt động cấp TP, các cơ sở Hội, CLB trực thuộc cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Triển khai các công trình, phần việc thanh niên; hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ đời sống và việc làm cho thanh niên khó khăn, chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh; hưởng ứng thi tìm hiểu truyền thống Hội LHTN Việt Nam...
Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, phát huy vai trò xung kích, sức trẻ, hội viên thanh niên đã tích cực tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng; hỗ trợ truy vết, nhập liệu, hỗ trợ dây truyền tiêm chủng; hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch...
Đáng chú ý, phần việc “Hà Nội nghĩa tình” là các hoạt động an sinh, hỗ trợ, đồng hành tới mọi đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với các chương trình như: “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” đã triển khai được 5 giai đoạn, với 200.000 suất cơm; 65.000  “Túi an sinh” dành cho người dân khu cách ly, bệnh nhân Covid-19, người có hoàn cảnh khó khăn; “Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng”; “Tấm lòng áo xanh – Ly nước gửi anh”. Ngoài ra còn có chương trình “Thầy thuốc trẻ đồng hành” cùng đẩy lùi dịch Covid-19 với sự tham gia của 6.000 y, bác sĩ, sinh viên ngành y khoa hỗ trợ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Hà Nội; hiến máu tiếp sức các bệnh viện ở Hà Nội và 10.000 đơn vị máu hỗ trợ các bệnh viện phía Nam. 
Những hoạt động hỗ trợ kịp thời ấy minh chứng cho sức sống, tính nhân văn, vai trò, trách nhiệm, tính hiệu quả, lan tỏa, sáng tạo hoạt động Đoàn - Hội của Thủ đô.
Sẵn sàng đảm nhận khâu khó, việc mới 
Để đóng góp thiết thực vào mục tiêu chung của TP trong năm 2021 và những năm tiếp theo, Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội thông qua phong trào “Tôi yêu Hà Nội” sẽ có thêm nhiều công trình, phần việc liên quan đến phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô cũng như của cả nước. 
 Thanh niên tình nguyện Hà Nội hỗ trợ tại các chốt trực trong thời điểm giãn cách xã hội
Theo Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Đức Tiến, các cấp Hội sẽ duy trì và làm tốt các phong trào đang triển khai. Các hoạt động của Hội phải thực sự thiết thực, bảo vệ quyền và lợi ích chính đảng của thanh niên, để thanh niên thật sự tin tưởng, sẵn sàng và chủ động tham gia các hoạt động của Hội.
Hội LHTN TP Hà Nội xác định và triển khai những nội dung công việc phù hợp với từng giai đoạn, có kết quả cụ thể. Đặc biệt, Hội sẽ tập trung vào văn hóa ứng xử, bảo vệ môi trường và khởi nghiệp sáng tạo. Thanh niên Thủ đô sẵn sàng đảm nhận khâu khó, việc mới, góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần