Phát ngôn "shock", tỷ phú Donald Trump suýt bị bắn

Lan HươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một người đàn ông Anh đã bị bắt và buộc tội thực hiện hành vi bạo lực đối với ông Trump ngay tại buổi phát biểu của ông Donal Trump ở Las Vegas.

Micheal Sandford đã bị bắt hôm thứ Bảy (18/6) sau khi cố gắng lấy súng của nhân viên an ninh Las Vegas làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại buổi diễn thuyết của ứng viên Tổng thống tiềm năng Donald Trump.
Thanh niên người Anh bị bắt tại buổi diễn thuyết.
Thanh niên người Anh bị bắt tại buổi diễn thuyết.
Sandford đã tìm cách tiếp cận và chộp lấy súng của một cảnh sát với mục đích bắn tỷ phú này, nhưng đã nhanh chóng bị một cảnh sát khác đứng gần đó khống chế. Sandford bị yêu cầu giam giữ sau khi phiên tòa cho rằng anh ta nguy hiểm và định ra khỏi Mỹ để chạy trốn.

Nếu bị kết án "hành động bạo lực ở những khu vực bị hạn chế", Sandford có thể phải ngồi tù hơn 10 năm và bị phạt 250.000 USD. Vị ứng viên Tống thống này vốn nổi tiếng với các phát ngôn “gây thù chuốc oán” với nhiều tầng lớp xã hội như xây bức tường ngăn Mỹ và Mexico, “cấm cửa” người Hồi giáo vào Mỹ... Năm ngoái, khoảng 150.000 người Anh đã ký vào một đơn kiến nghị đòi quốc hội Anh xem xét việc không cho ông Trump đến quốc gia này.