Phạt tài xế chở “cô gái trong lồng kính” quảng cáo điện thoại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đã xác minh và mời chủ xe ô tô tải BKS 29C-523.95 Đinh Mạnh Hà, trú tập thể Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội lên giải quyết lỗi vi phạm giao thông.

Tại cơ quan công an, anh Đinh Mạnh Hà đã tường trình tại cơ quan công an nhận thấy hành vi trên của mình là vi phạm luật giao thông đường bộ. Anh Hà cũng thừa nhận vào ngày 11/8 đã điều khiển chiếc xe trên vi phạm Luật Giao thông Đường bộ.
Phạt tài xế chở “cô gái trong lồng kính” quảng cáo điện thoại - Ảnh 1
Cảnh sát đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Đinh Mạnh Hà về hành vi điều khiển xe ô tô pickup chở người trên thùng xe trái quy định, với mức phạt 900.000 đồng, áp dụng theo điểm c, khoản 2, điều 24 của luật giao thông đường bộ. Hình thức phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng áp dụng điểm a, khoản 9, điểm 24 nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh chiếc xe bán tải có gắn nhãn hiệu của Thế giới di động chở một cô gái mặc váy bị "nhốt" trong chiếc lồng kính để quảng cáo cho sản phẩm di động Samsung Galaxy Note 7.

Chiếc xe chở cô gái trong lồng này chạy vòng quanh khu vực đường Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội vào sáng 11/8 khiến nhiều người thấy kinh ngạc. Chưa dừng lại ở đó, theo sau và bên cạnh hộ tống chiếc ôtô nói trên là đoàn xe máy SH với cờ phướn bay phấp phới. Vụ việc khiến một đoạn của tuyến đường ùn ứ vì sự hiếu kỳ của nhiều người tham gia giao thông.

Hình ảnh này nhận được sự phản ánh kịch liệt của dư luận. Phòng CSGT – CATP Hà Nội đã tiến hành xác minh và mời tài xế lên làm việc. Đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho hay, qua xác minh, hành vi trên không gây ra va chạm với bất kỳ phương tiện và người tham gia giao thông nào.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cũng đã thông tin cho báo chí, Sở đã yêu cầu đại diện Công ty CP Thế giới di động lên làm việc, xử phạt 6 triệu đồng liên quan đến việc cho người mẫu ở trong thùng kính, diễu hành trên phố bằng xe bán tải để quảng cáo điện thoại.