Phát triển phong trào đọc sách trong thanh thiếu niên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện đoàn Đan Phượng (Hà Nội) vừa phối hợp với Nhà Văn hóa, Phòng GD – ĐT huyện tổ chức hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách hè năm 2016 tại hai cụm thi.

Phát triển phong trào đọc sách trong thanh thiếu niên - Ảnh 1
Theo đó, tham dự hội thi năm nay có 17 đội thuộc các trường Tiểu học trên địa bàn huyện. Mỗi đơn vị tham gia 3 phần thi: Giới thiệu đội hình, sách và thi năng khiếu.

Với chủ đề “Em là mầm non của Đảng”, cùng với sự chuẩn bị công phu về nội dung, sự đầu tư về nghệ thuật, sáng tạo trong cách dàn dựng, minh họa và ứng dựng công nghệ trong các phần thi, các đội thi đã xuất sắc kể chuyện và giới thiệu các cuốn sách hay viết về Đảng, Bác Hồ, về các anh hùng dân tộc, đặc biệt các chiến sỹ cách mạng nhỏ tuổi, cùng với quá trình lịch sử đấu tranh giữ nước hào hùng của dân tộc.

Kết thúc hội thi, tại hai cụm thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Đặc biệt, 7 giải A1, 6 giải A2 và 6 giải phụ. Đội tuyên truyền giới thiệu sách của trường Tiểu học Thị trấn Phùng và Tiểu học Tân Hội B đoạt các giải Đặc biệt của hội thi.

Hội thi được tổ chức thường niên trong dịp hè, là sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên nhi đồng trong dịp hè, xây dựng và phát triển sâu rộng phong trào đọc sách báo trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là thanh thiếu niên học sinh.