Phát triển quận Đống Đa thành đô thị với kết cấu hạ tầng đồng bộ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (31/5), quận Đống Đa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập quận (31/5/1961-31/5/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đến dự lễ kỷ niệm có Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn.
Phát triển quận Đống Đa thành đô thị với kết cấu hạ tầng đồng bộ - Ảnh 1
Cách đây tròn 55 năm, tiểu Khu Đống Đa nay là quận Đống Đa đã được thành lập theo Quyết định số 78-CP ngày 31/5/1961 của Hội đồng Bộ trưởng về chia các khu vực nội thành và ngoại thành của TP Hà Nội. Trải qua quá trình chiến đấu, xây dựng đầy gian khổ song cũng rất hào hùng, các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Đống Đa đã có những đóng góp quan trọng góp phần xây dựng quận ngày càng văn minh, hiện đại.

Sau 55 năm, với vai trò là một trong những hạt nhân trung tâm của đô thị Hà Nội, quận Đống Đa đã có những bước tiến dài trên mọi lĩnh vực. Trong đó, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quận Đống Đa được đánh giá là một trong những quận có sức tăng trưởng nhanh và hiệu quả nhất của Thủ đô. Trong 10 năm gần đây, tổng thu ngân sách trên địa bàn quận tăng xấp xỉ 18 lần (từ hơn 321 tỷ năm 2005 lên hơn 5.638 tỷ năm 2015). Là một trong những đơn vị tốp đầu có đóng góp thu ngân sách cao của TP; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong quận ngày càng được cải thiện.

Để ghi nhận những thành quả và công lao đó, vào ngày 20/5 vừa qua, cán bộ và Nhân dân quận Đống Đa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là động lực cổ vũ rất lớn để quận Đống Đa tiếp tục vững bước trên những chặng đường mới.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải gắn Huân chương Lao động hạng nhất lên lá cờ truyền thống của quận Đống Đa.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của quận Đống Đa.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các tầng lớp Nhân dân quận Đống Đa đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị quận cần huy động mọi nguồn lực, khai thác sử dụng hiệu quả các tiềm năng và lợi thế để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội hơn nữa.

Trong đó, Quận ủy Đống Đa cần tiếp tục chỉ đạo quán triệt sâu rộng và đề ra các chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ TP và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ 27. Đồng thời, quan tâm phát triển hoàn thiện cơ cấu kinh tế của quận theo hướng hiện đại, nhằm xây dựng quận Đống Đa trở thành một đô thị với kết cấu hạ tầng phát triển đồng bộ, văn minh. Ngoài ra, quận cần tiếp tục phát triển giáo dục - đào tạo, văn hóa xã hội, tập trung xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, phát triển toàn diện để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới với khâu đột phá của TP giai đoạn 2015 - 2020.

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập quận Đống Đa, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân của quận sẽ kế thừa và phát huy tốt truyền thống đoàn kết, thống nhất, bản lĩnh, trí tuệ, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức để thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần