80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt chỉ giới đường đỏ tỉnh lộ 428 đoạn qua huyện Ứng Hòa

Kinhtedothi - Chỉ giới đường đỏ và ranh giới phạm vi nền đường của tuyến tỉnh lộ 428 đoàn từ Km0 đến Km6+585 (tỉnh lộ 75 cũ) đoạn từ quốc lộ 21B, thị trấn Vân Đình, đến cầu Quảng Tái, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 3454/QĐ-UBND.
Theo đó, chiều dài tuyến đường khoảng 6.585m, có điểm đầu (điểm 1) tại nút giao với Quốc lộ 21B thuộc địa phận thị trấn Vân Đình và điểm cuối (điểm 28) tại cầu Quảng Tái thuộc địa phận xã Trung Tú. Tuyến đường được được xây dựng mở rộng theo hướng tuyến hiện có của tỉnh lộ 428, phù hợp với Quy hoạch xây dựng chung Thủ đô và quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Riêng đoạn tuyến từ điểm 24 đến điểm 26 (dài khoảng 710m), do các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường hiện có không thuận lợi cho việc mở rộng quy mô theo theo quy hoạch, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn thiết kế nên nắn chính hướng tuyến đi qua khu vực đất nông nghiệp (không theo hướng tuyến đường hiện có).
 Đường tỉnh 428 có điểm đầu tại nút giao quốc lộ 21B (Ảnh minh họa)
Cấp hạng đường được chia thành 2 đoạn: đoạn 1 đi qua thị trấn Vân Đình (từ điểm 1 đến điểm 8) cấp hạng đường là loại đường chính khu vực; đoạn 2 đi qua xã Phương Tú và Trung Tú (điểm 8 đến điểm 28), đường ngoài đô thị, đường cấp III đồng bằng.
Quy mô mặt cắt đoạn 1, mặt cắt ngang đường rộng B=24m, trong đó lòng đường rộng 15m, vỉa hè hai bên mỗi bên rộng 4,5m phù hợp với các quy hoạch được duyệt; đoạn 2 có quy mô nền đường trung bình rộng B=21m (không bao gồm taluy), trong đó được xác định:
Đối với nền đường rộng 21m, trong đó lòng đường dành cho xe chạy rộng 14m, lề gia cố 2 bên rộng 2,5m và lề đất hai bên mỗi bên rộng 1m là phù hợp với Quy hoạch giao thông vận tải của Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đối với khu vực dân cư có nền đường rộng trên 21m, trong đó lòng đường dành cho xe chạy rộng 14m, lề và lề gia cố 2 bên mỗi bên rộng trên 3,5m. Riêng đoạn tuyến đi qua đình Dương Khê và giếng làng Dương Khê để tránh cắt qua khu vực di tích đã được xếp hạng và duy trì giếng cổ theo ý kiến của cộng đồng dân cư, cho phép thu hẹp lề cục bộ, đảm bảo quy mô phần lòng đường dành cho xe chạy rộng 14m, chỉ giới đường đỏ tại khu vực này sẽ được xác định chính thức khi có ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tạo lập, tổ chức không gian phát triển

Tạo lập, tổ chức không gian phát triển

13 Aug, 07:11 AM

Kinhtedothi - Cùng với việc vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, quy hoạch đô thị và nông thôn có vai trò quan trọng để tạo lập, tổ chức lại không gian phát triển mới, thúc đẩy các động lực tăng trưởng bền vững, đồng bộ và hiệu quả.

Hải Phòng đầu tư hơn 356 tỷ đồng nâng cấp đê điều

Hải Phòng đầu tư hơn 356 tỷ đồng nâng cấp đê điều

12 Aug, 06:21 PM

Kinhtedothi - UBND thành phố Hải Phòng đã quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến đê hữu sông Kinh Thầy và đê hữu sông Đá Bạc thuộc địa bàn thành phố Thủy Nguyên (cũ). Đây là dự án nhóm B, có tổng số vốn đầu tư hơn 356,6 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ