Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn

Kinhtedothi - Tổng chiều dài tuyến khoảng 28km, hướng tuyến đường chủ yếu đi dọc theo hai bờ sông Cầu, hứa hẹn sẽ tạo vẻ đẹp cho cung đường.
Chiều 16/9, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cơ quan này vừa phê duyệt chủ trương dự án đầu tư xây dựng đường Chợ Mới - Bắc Kạn. Đây sẽ là tuyến cao tốc đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn, tạo đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương này.
 Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn sẽ hợp với cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới giúp nâng cấp hạ tầng giao thông tỉnh Bắc Kạn.
Theo phê duyệt thì cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn có tổng chiều dài tuyến khoảng 28km, điểm đầu từ đường Thái Nguyên - Chợ Mới và điểm cuối nối vào đường TP Bắc Kạn đi hồ Ba Bể, kết nối sang Na Hang, Tuyên Quang đang chuẩn bị thi công. Hướng tuyến đường chủ yếu đi dọc theo hai bờ sông Cầu, hứa hẹn sẽ tạo vẻ đẹp cho cung đường.
Dự án có tổng mức đầu tư của dự án dự kiến 2.017 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang từ Bắc Kạn đến các tỉnh trọng điểm vùng Đồng bằng Bắc Bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng.
Sự có mặt của cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn cùng với tuyến đường TP Bắc Kạn đi hồ Ba Bể, kết nối sang huyện Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) sẽ rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 2 giờ đồng hồ; từ Hà Nội đến hồ Ba Bể sẽ rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội lên tỉnh miền núi phía Bắc này chỉ còn khoảng 3 giờ đồng hồ.
Các tuyến thẳng, ít cua gấp sẽ giúp người tham gia giao thông thuận lợi, ít mệt mỏi đồng thời tạo nền tảng quan trọng để thúc đẩy phát triển du lịch Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn và Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ