Phê duyệt Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia

100% người điều khiển phương tiện giao thông được phổ biến quy định không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông
Mục tiêu của Đề án là đến năm 2030 đạt 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia và các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia.
100% người điều khiển phương tiện giao thông được truyền thông, phổ biến quy định của pháp luật về việc không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông và 100% cơ sở giáo dục thực hiện truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp với lứa tuổi của học sinh, sinh viên.
Phấn đấu 95% cơ sở kinh doanh rượu, bia; 90% hộ gia đình, cá nhân sản xuất rượu thủ công được truyền thông, hướng dẫn các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và các quy định pháp luật khác có liên quan.
Đến năm 2030 có 90% báo in, báo điện tử của các bộ, ngành; 90% đài phát thanh, truyền hình ở trung ương, địa phương và hệ thống đài truyền thanh cấp xã đăng tải, phát thanh tin bài về phòng, chống tác hại của rượu, bia hằng tháng; 90% phóng viên, người tham gia hoạt động thông tin cơ sở được tập huấn, cung cấp thông tin về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
4 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm
Để đạt được các mục tiêu trên, Đề án đưa các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
1- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia. Cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nghị quyết, kế hoạch, đầu tư kinh phí, huy động nguồn lực để tổ chức thực hiện Đề án.
2- Xây dựng, phổ biến tài liệu truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp theo ngành, lĩnh vực và địa phương; cung cấp, phổ biến tài liệu truyền thông kịp thời, đa dạng về hình thức cho hệ thống truyền thông từ trung ương đến địa phương.
3- Thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng truyền thông cho người tham gia công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia từ trung ương đến địa phương.
4- Triển khai các hình thức truyền thông hiệu quả, phù hợp như: Thường xuyên tổ chức các chương trình, chiến dịch truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia dưới nhiều hình thức; thực hiện công tác truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia trên phương tiện thồng tin đại chúng, mạng xã hội, internet, điện thoại di động, tư vấn trực tuyến...

Khởi tố đối tượng sản xuất, buôn bán bia giả
Kinhtedothi-Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Công (SN 1993, trú huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

Bắc Ninh thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tác hại rượu, bia
Kinhtedothi- Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu, bia và đồ uống có cồn khác tỉnh Bắc Ninh gồm 1 Trưởng ban, 2 Phó ban và 14 thành viên.

Phương án tăng thuế rượu, bia cần được tính toán nhiều chiều
Kinhtedothi - Việc tăng thuế đối với đồ uống có cồn có 2 phương án. Các phương án đưa ra đều tăng khá cao so với mức thuế hiện đang áp dụng với mặt hàng này...