Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn 2021-2030.
Theo phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn 2021-2030, nhà ga hành khách giai đoạn đến năm 2025, sẽ nâng cấp và mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu từ 300.0000 hành khách/năm lên 500.000 khách/năm.
Nhà ga hàng hóa bố trí chung trong nhà ga hành khách; sử dụng một phần nhà xe ngoại trường để tập kết và xử lý hàng hóa khi có nhu cầu. Bãi đỗ xe ôtô giai đoạn đến năm 2025, mở rộng sân đỗ ôtô hiện hữu để đồng bộ với công trình mở rộng nhà ga.
 Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên. Ảnh minh họa.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu, tiếp thu báo cáo thẩm định của Vụ Kế hoạch-Đầu tư để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp với quy định hiện hành; rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch đảm bảo phù hợp với quy mô, công suất khai thác theo quy hoạch được phê duyệt.
Trước đó, tháng 3/2021, Thủ tướng Chính phủ có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng mở sân bay Điện Biên để bảo đảm khai thác máy bay Airbus A320, A321 và tương đương thay vì chỉ khai thác máy bay loại nhỏ ATR 72 hoặc Embraer 190 như hiện nay.
Theo đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ đầu tư mới công trình khu bay đáp ứng khai thác máy bay A320, A321 và tương đương; cải tạo nhà ga hiện hữu đáp ứng công suất 500.000 hành khách/năm; cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ.
Tổng vốn đầu tư dự án hơn 1.547 tỷ đồng, thời hạn hoạt động 50 năm. Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, 34 tháng kể từ khi chấp thuận chủ trương, ACV phải hoàn thành việc đầu tư dự án.
Cảng hàng không Điện Biên là cảng hàng không nội địa cấp 3C. Kết cấu hạ tầng chính gồm: Một đường cất/hạ cánh kích thước 1.830x30m được đưa vào sử dụng từ năm 1994; hệ thống trang thiết bị hạ cánh giản đơn; sân đỗ tàu bay có 3 vị trí đỗ; nhà ga hành khách được xây dựng năm 2004 có công suất 300.000 hành khách/năm. Do hạn chế về tĩnh không hai đầu đường cất/hạ cánh (vướng núi) nên hiện tại cảng hàng không Điện Biên chỉ đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 và tương đương vào ban ngày (trong điều kiện thời tiết cho phép).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi sẵn sàng cho đột phá hạ tầng giao thông

Quảng Ngãi sẵn sàng cho đột phá hạ tầng giao thông

09 Jul, 10:10 AM

Kinhtedothi - Thực trạng hạ tầng giao thông chưa đồng bộ đang tạo áp lực lớn cho Quảng Ngãi. Trong khi đó, các dự án cao tốc, đường sắt, sân bay… đã được tỉnh chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng, chờ chủ trương từ Trung ương để sẵn sàng bứt phá.

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

08 Jul, 02:10 PM

Kinhtedothi – Sau khi bị Phó Thủ tướng phê bình vì báo cáo chậm và chưa làm rõ trách nhiệm, Bộ Tài chính đã có báo cáo mới gửi Thủ tướng, kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước cũ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ