Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030

Kinhtedothi - Tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Ninh quy hoạch 4 cảng cạn, đồng thời, nghiên cứu phát triển bổ sung một số cảng cạn tại các khu công nghiệp có quy mô lớn.

Theo quy hoạch 4 cảng cạn gồm: Cảng cạn Tiên Sơn (dự kiến địa điểm tại thành phố Từ Sơn với quy mô dự kiến khoảng 12ha), cảng cạn Quế Võ (dự kiến địa điểm tại thị xã Quế Võ, với quy mô dự kiến khoảng 25ha), cảng cạn Tân Chi (dự kiến địa điểm tại huyện Tiên Du, với quy mô dự kiến khoảng 16ha) và cảng cạn Yên Phong (dự kiến địa điểm tại huyện Yên Phong, với quy mô dự kiến khoảng 15ha).

Bên cạnh nhưng điều trên, tỉnh cũng nghiên cứu phát triển bổ sung một số cảng cạn tại các khu công nghiệp có quy mô lớn, kết nối thuận lợi với đường bộ, đường thủy nội địa, có thể tích hợp với các trung tâm logistics.

Việc đầu tư các dự án cảng cạn phải phù hợp với Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và các quy hoạch, kế hoạch có liên quan. Tên, vị trí, quy mô và phạm vi ranh giới các cảng sẽ được xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch xây dựng và lập dự án đầu tư.

Trong đó, cảng cạn Tiên Sơn (có năng lực thông qua tới năm 2030 là 120.000 Teu/năm) kết nối với Quốc lộ 1A, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Cảng cạn Tân Chi (năng lực thông qua tới năm 2030 đạt 120.000-160.000 Teu/năm) kết nối với Quốc lộ 38, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và sông Đuống; Cảng cạn Quế Võ (năng lực thông qua đến năm 2030 đạt 150.000-250.000 Teu/năm) kết nối với Quốc lộ 18 và sông Đuống; Cảng cạn Yên Phong (năng lực thông qua đến năm 2030 đạt 100.000-150.000/Teu/năm) kết nối với Quốc lộ 18.

Bên cạnh đó, Bắc Ninh cũng định hướng quy hoạch các cảng cạn tiềm năng gồm: Cảng cạn Bắc Ninh 1 (thành phố Bắc Ninh), cảng cạn Đức Long (thị xã Quế Võ), cảng cạn Đông Phong (huyện Yên Phong), cảng cạn Bắc Ninh 2 (thành phố Bắc Ninh và huyện Tiên Du), cảng cạn Thuận Thành (thị xã Thuận Thành), cảng cạn Phong Khê (huyện Yên Phong), cảng cạn Châu Phong (thị xã Quế Võ) và cảng cạn Trung Kênh (huyện Lương Tài).

Bắc Ninh: Đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn FDI

Bắc Ninh: Đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn FDI

Bắc Ninh dẫn đầu cả nước trong phát triển nhà ở xã hội

Bắc Ninh dẫn đầu cả nước trong phát triển nhà ở xã hội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự án King Palace, chậm tiến độ vì dân không trả mặt bằng

Dự án King Palace, chậm tiến độ vì dân không trả mặt bằng

23 May, 12:14 PM

Kinhtedothi - Cho rằng hợp đồng thuê ki ốt không có thời hạn, nhiều hộ dân không bàn giao đất đã có quyết định thu hồi khiến dự án King Palace 108 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân gặp khó khăn trong quá trình triển khai.

Giá thép hôm nay 23/5: giảm nhẹ

Giá thép hôm nay 23/5: giảm nhẹ

23 May, 07:22 AM

Kinhtedothi - Ngày 23/5, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt Đại Liên dao động khi các thương nhân cân nhắc nhu cầu của Trung Quốc, lượng hàng xuất xưởng cao hơn.

Ngành xây dựng bứt phá giữa thách thức

Ngành xây dựng bứt phá giữa thách thức

23 May, 05:04 AM

Kinhtedothi - Từ đầu năm 2025, ngành xây dựng Việt Nam ghi nhận sự phục hồi tích cực nhờ chính sách đầu tư công và cải cách thể chế. Tuy nhiên, nhiều DN trong lĩnh vực này vẫn đối mặt với bài toán thiếu vốn, tăng giá vật liệu và sức ép cạnh tranh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ