"Phê" ma túy, giắt súng dạo phố gặp ngay 141

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Yêu cầu kiểm tra hành chính hai nam thanh niên đi xe SH có biểu hiện "phê" ma túy, các trinh sát 141 phát hiện trong cốp xe 1 khẩu súng colt xoay cùng 4 viên đạn...

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 11/1,  tại ngã tư Láng - Láng Hạ - Lê Văn Lương, quận Đống Đa, Hà Nội.

Vào thời điểm trên, tổ công tác tổ công tác Y3/141 đang làm nhiệm vụ thì bất ngờ phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe SH mang BKS: 29E1-862.80 có biểu hiện phê ma túy đang đi hướng ngã Tư Sở.

Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Thay vì chấp hành hiệu lện, 2 thanh niên trên đã quay đầu xe bỏ chạy nhưng các trinh sát đã nhanh chóng lao ra khống chế và đưa cả 2 về chốt làm việc.

 
Hai đối tượng.
Hai đối tượng.
Tại chốt 141, qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp chiếc xe SH có một khẩu súng ngắn tự chế dạng colt xoay. Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác phát hiện  trong ổ đạn của khẩu súng có sẵn 04 viên đạn chì.

Qua khai thác tại chỗ, danh tính của đối tượng điều khiển xe được làm rõ là Vũ Mạnh Trường (SN 42 tuổi, trú tại Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội). Về khẩu súng trong cốp xe, Trường thừa nhận đó là của mình mới mua ở Lạng Sơn với giá 3 triệu đồng.

Khi tổ công tác hỏi là mang súng theo người làm gì thì Trường lại trả lời rằng: “Em cũng không hiểu tại sao nó lại ở đấy, em đen quá”.

Trong khi đó, đối tượng ngồi sau là Trần Phi Dũng (SN 33 tuổi, trú tại Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội khẳng định không hề biết Trường có mang theo súng trong cốp xe.

Đối tượng Dũng đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích, còn đối tượng Trường cũng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Tại thời điểm kiểm tra, cả 2 đều có biểu hiện “phê” ma túy.

Hiện, đối tượng và tang vật đã được bàn giao vụ việc về Phòng cảnh sát hình sự Công an Thành phố Hà Nội tiếp tục điều tra àm rõ.