Phi cơ Anh không kích mỏ dầu của IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy bay phản lực chiến đấu của Anh đã nhắm vào mục tiêu là một mỏ dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong cuộc không kích đầu tiên ở Syria.

Cuối ngày thứ tư, các nhà lập pháp Anh đã cho phép không quân nước này triển khai các cuộc không kích nhắm vào mục tiêu của IS tại Syria.
 Các máy bay chiến đấu của Anh.
Các máy bay chiến đấu của Anh.
Bốn máy bay chiến đấu Tornado đã được triển khai từ căn cứ không quân ở đảo Síp chỉ 2 giờ sau khi được Quốc hội thông qua vào sáng sớm ngày 3/12, đại diện Bộ Quốc phòng Anh cho hay.
Trong một tuyên bố, đại diện Bộ Quốc phòng Anh cho biết, nguồn thu từ các mỏ dầu là nguồn thu nhập tài chính quan trọng của IS.

Qua đêm, máy bay Tornado GR4s, được hỗ trợ bởi một tàu chở dầu tiếp nhiên liệu khí và một máy bay không người lái, đã hoạt động cùng với các máy bay thuộc liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu, để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào 6 mục tiêu trong các giếng dầu sâu rộng tại Omar, ở biên giới phía đông Syria với Iraq. Các mỏ dầu ở Omar là một trong những nguồn thu lớn nhất và quan trọng nhất đối với hoạt động tài chính của Daesh, chiếm khoảng hơn 10% thu nhập tiềm năng từ dầu mỏ.

Phân tích ban đầu cho thấy các cuộc không kích đã thành công, tuyên bố của Bộ Quốc phòng cho hay.

Các quan chức Bộ cũng cho hay, chính quyền Anh cũng đã tăng gấp đôi lực lượng tấn công chống lại ISIS bằng cách gửi 2 máy bay Tornados và 6 máy bay Typhoon bổ sung cho các cơ sở RAF tại Akrotiri, Hy Lạp.