Phi cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay gần biên giới Syria

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (16/10), một máy bay không người lái đã bị bắn hạ gần biên giới Syria trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Phi cơ chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi một máy bay khi máy bay này đã tiến vào khoảng 3km bên trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng quân đội nước này đã phát đi tín hiệu cảnh cáo 3 lần trước khi bắn hạ.

Các thông tin về chiếc máy bay bay này vẫn chưa được xác định, chưa rõ phi cơ này thuộc về lực lượng quân sự nước nào.
Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.
Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.
Các quan chức Mỹ nghi ngờ, chiếc máy bay thuộc không quân Nga nhưng người đại diện Bộ Quốc phòng Nga tại Moscow cho biết, tất cả các máy bay của quân đội nước này có mặt tại Syria đều hoạt động đúng như kế hoạch và trở về căn cứ an toàn.
Đại diện quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, máy bay phản lực của nước này đã bắn rơi chiếc máy bay sau khi đã có ba cảnh báo. Thông tin cho hay, chiếc máy bay “lạ mặt” đã tiến sâu đến 3km (1.9 dặm) vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng tôi đang cố gắng để xác định thông tin về chiếc máy bay", một quan chức chính phủ  cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Việc bắn rơi máy bay này cho thấy những rủi ro tại vùng không phận Thổ Nhĩ Kỳ, khi các máy bay quân sự của Syria, liên quân chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi Giáo (IS) do Mỹ đứng đầu và gần đây nhất là Nga, hoạt động rất gần với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Kể từ năm 2013, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ 1 máy bay phản lực quân sự Syria, 1 máy bay trực thăng và 1 máy bay giám sát không người lái bay lạc vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Giới chức nước này cũng cho hay, máy bay và hệ thống phòng không tên lửa Syria nhiều lần cản trở máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ trong những tháng gần đây.