“Phi vụ hạt dẻ” sẽ lấy lòng cả những khán giả khó tính

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 14/2, bộ phim hoạt hình Mỹ “Phi vụ hạt dẻ” (The nut job) của đạo diễn Peter Lepeniotis đến Việt Nam với các định dạng 2D, 3D phiên bản tiếng Anh phụ đề tiếng Việt và phiên bản lồng tiếng Việt do các nghệ sỹ Việt Nam thực hiện.

Đây là bộ phim vui nhộn nói về cuộc phiêu lưu siêu hài hước của Surly, một chú sóc tinh quái trong công viên thành phố và bạn mình, chú chuột Buddy. Cả hai đã lên kế hoạch cướp của táo tợn hướng vào một cửa hàng bán các loại hạt, nhưng lại vô tình bị vướng vào một vụ cướp ngân hàng của loài người. Cốt truyện nghe có vẻ đơn giản, nhưng những tình tiết trong nó sẽ khiến bạn không thể rời mắt.
“Phi vụ hạt dẻ” sẽ lấy lòng cả những khán giả khó tính - Ảnh 1
Phim lấy bối cảnh công viên Liberty, một ốc đảo giữa khu trung tâm của Oakton - thành phố tưởng tượng ở thập niên 50. Đó là nơi tập trung của nhiều loại động vật có cánh cũng như có chân - chuột nhắt, chuột chũi, chuột cống,… và cả sóc, rất nhiều sóc. Có ba chú sóc là nhân vật chính: Will Arnett (Surly), Katherine Heigl (Andie) và Brendan Fraser (Grayson). Giữa bộ ba có một mối quan hệ lãng mạn phức tạp, đạo diễn Peter Lepeniotis cho biết: “Grayson theo đuổi Andie, Andie thầm thương trộm nhớ Surly, còn Surly lại muốn trở thành như Grayson”. Ông chia sẻ thêm: Với Surly, tôi luôn biết mình muốn Will Arnett. Nhiều nam diễn viên để lựa chọn, nhưng tôi chỉ muốn có Will. Will hội tụ đủ tất cả những gì mà vai diễn yêu cầu. Nhiệm vụ thiết kế và dựng hình Surly sử dụng kỹ xảo đồ họa khá khó khăn. Nhà thiết kế Daryl Graham và Jaewoo Kim phải tìm cách thể hiện sự đểu cáng của Surly, nhưng ẩn sâu bên dưới là tính cách anh hùng. Surly khá xấu tính ở đầu phim, nhưng Will và nhóm dựng hình đã làm nổi bật lên được trí thông minh và nguyên nhân tạo thành tính cách ấy qua phần mở đầu đầy tình cảm”.
“Phi vụ hạt dẻ” sẽ lấy lòng cả những khán giả khó tính - Ảnh 2
 Nam diễn viên thổi hồn vào Grayson - chú sóc dũng cảm nhưng ngu ngơ đến hài hước - là Brendan Fraser. Nhân vật nữ chính duy nhất giữa bầy sóc được thể hiện bởi nữ diễn viên thông minh và đầy kinh nghiệm Katherine Heigl. Andie bướng bỉnh, nguyên tắc và không thể mua chuộc trong nhiệm vụ bảo vệ những luật lệ của công viên. Một công việc không dễ khi bị vây quanh bởi những kẻ quá khích. Còn Racoon, người chịu trách nhiệm cũng như thủ lĩnh của cả nhóm, được thể hiện bởi Liam Neeson, chủ nhân của 3 Quả cầu vàng và 1 đề cử Oscar. Các vai phụ cũng được phân công cho những gương mặt xuất sắc nhất, đôi khi là tay ngang, trong đó có nghệ nhân nói tiếng bụng và điều khiển rối Jeff Dunham trong vai Mole - tay sai vụng về, mắt kém của Racoon. Diễn viên hài Gabriel Iglesias vào vai Jimmy, chú chuột chũi dũng cảm của nhà Bruiser.
“Phi vụ hạt dẻ” sẽ lấy lòng cả những khán giả khó tính - Ảnh 3
Bộ phim tràn đầy anh hùng cũng như kẻ xấu, những cuộc giải cứu cam go, các màn gây cười kinh điển này, hứa hẹn sẽ làm hài lòng ngay cả những vị khán giả khó tính nhất.