Phiên bản mới của PC-Covid: Tự đổi màu theo tiêu chí của địa phương

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/10, phiên bản 4.0.4 mới nhất của ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid tiếp tục được cập nhật và cho phép người dùng tải về, cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid-19, áp dụng theo quy định từng địa phương.

Để cập nhật phiên bản mới, người dùng thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS cần truy cập vào kho App Store, tìm PC-Covid và bấm cập nhật.
 Giao diện PC-Covid phiên bản mới.
Trong khi đó, với những người dùng thiết bị Android, do mới được Google duyệt đưa lên CH Play vào chiều nay nên chỉ có một số người có thể cập nhật. Google sẽ phân phối phiên bản 4.0.4 đến người dùng trong thời gian sắp tới.
Với phiên bản nâng cấp 4.0.4 đã cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid-19. Theo đó, dựa vào thông tin khai báo y tế hoặc quét mã QR gần nhất, thẻ sẽ tự động đổi màu theo tiêu chí của địa phương đó, hoặc người dùng có thể lựa chọn địa phương, ứng dụng cũng hiển thị loại thẻ tương ứng theo quy định của tỉnh, thành phố đó.
Bên cạnh đó, phiên bản này cũng bổ sung tính năng ẩn thông tin QR, giúp người dùng bảo vệ thông tin tốt hơn. Khi muốn hiển thị mã QR gốc, người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào vị trí mã, mã gốc sẽ hiển thị sau đó tự động trở về mã QR mặc định sau 60 giây.
Màu của giao diện ứng dụng PC-Covid đã được chuyển sang màu xanh nhạt. Thay đổi này nhằm giúp người dùng phân biệt với màu thẻ xanh Covid ở tính năng Thẻ thông tin Covid của ứng dụng. Tính năng "Khai báo y tế" cũng đã được tối ưu hoá, người dùng có thể thao tác và gửi tờ khai y tế với tốc độ nhanh hơn trước.

Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng sửa một số lỗi về giao diện và tối ưu hóa hiệu năng. Đơn cử như, so với các bản phát hành trước, menu ứng dụng hiện có thêm tiện ích hướng dẫn sử dụng, bỏ tiện ích lịch.
PC-Covid là ứng dụng tổng hợp các tính năng hiện có của các app (ứng dụng) chống dịch Covid như NCOVI, Bluezone, VHD bao gồm: Khai báo y tế; Phản ánh; Quét mã QR; Tiếp xúc gần; Thông tin tiêm, xét nghiệm... Các tính năng này được Trung tâm công nghệ thiết kế lại sao cho thuận tiện nhất với người dùng trên PC-Covid.
Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến ngày 6/10, đã có hơn 50,3 triệu lượt cài đặt ứng dụng PC-Covid, trong đó, hơn 25,4 triệu ứng dụng đang hoạt động và có hơn 28 triệu ứng dụng đã có cập nhật số điện thoại di động.

PC-Covid được thiết kế để liên thông, đối soát, xác thực với 4 nguồn dữ liệu đã có gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do Bộ Công an quản lý), Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam quản lý); Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng, phòng ngừa Covid-19 (do Bộ Y tế quản lý) và Cơ sở dữ liệu về xét nghiệm Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần