Phiên họp Hiệp hội các Tổng thư ký Nghị viện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/3, phiên họp Hiệp hội các Tổng Thư ký Nghị viện (ASGP) đã diễn ra. Hiệp hội các Tổng thư ký Nghị viện là cơ quan tham vấn của IPU.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc (Ảnh: TTXVN)
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tham luận. (Ảnh: TTXVN)
Mục tiêu của Hiệp hội là trao đổi kinh nghiệm hoạt động của các Ban Thư ký Nghị viện và tăng cường quan hệ hợp tác giữa các Tổng Thư ký và Nghị viện. Hiệp hội có chức năng nghiên cứu các văn bản pháp luật, quy trình thực tiễn và phương pháp hoạt động của các Nghị viện và đề xuất biện pháp nhằm nâng cao chất lượng và phương thức hoạt động của Nghị viện; đồng thời duy trì quan hệ hợp tác giữa cơ quan giúp việc Nghị viện của các nước. Đặc biệt, khi có yêu cầu, Hiệp hội tham mưu, giúp cho IPU những nội dung trong phạm vi chuyên môn của mình.

 Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Hiện nay, Quốc hội Việt Nam đang nỗ lực đổi mới, cải tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo đảm Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, gắn bó chặt chẽ và có trách nhiệm với các cử tri. Để thực hiện mục tiêu đó, việc nâng cao năng lực hoạt động của các đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và bộ máy giúp việc của Quốc hội là hết sức quan trọng. Do đó, mới đây Luật tổ chức Quốc hội của Việt Nam đã được thông qua và dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2016 đang đặt ra những yêu cầu to lớn trong việc tổ chức lại bộ máy giúp việc của Quốc hội, trong đó có vai trò của Tổng Thư ký, Ban Thư ký Quốc hội và Văn phòng Quốc hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần