Philippines: 3 nhà ngoại giao Trung Quốc thương vong trong vụ xả súng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/10, hai nhà ngoại giao cấp cao của Trung Quốc đã bị sát hại trong một vụ xả súng tại Philippines.

Cụ thể, nguồn tin ban đầu cho biết Tổng lãnh sự Trung Quốc - Song Ronghua cùng cấp dưới là hai quan chức Lãnh sự quán nước này trúng đạn khi đang dùng bữa trưa ở nhà hàng Light House tại TP Cebu, Phillippines. Họ đã được đưa vào hai bệnh viện riêng để cấp cứu ngay sau đó.
Nhà hàng nơi xảy ra vụ việc.
Nhà hàng nơi xảy ra vụ việc.
Hãng thông tấn AFP dẫn lời người phát ngôn Cảnh sát quốc gia Philippines Wilben Mayor khẳng định, Tổng lãnh sự Song còn sống nhưng hai quan chức còn lại: Phó tổng lãnh sự và quan chức phụ trách tài chính tại Lãnh sự quán Trung Quốc đã thiệt mạng.
Philippines: 3 nhà ngoại giao Trung Quốc thương vong trong vụ xả súng - Ảnh 1

Hai nghi phạm bị tạm giữ tại cơ quan điều tra địa phương.
Truyền thông Philippines cho biết tay súng là một nam giới Trung Quốc họ Li. Cảnh sát bắt giữ hai nghi can xả súng. Đó là Li Qing Li và vợ là Gou Jing, đều là công dân Trung Quốc. Cả hai đều đang bị cảnh sát thẩm vấn để xác định động cơ gây án.

Trang Straits Times cho biết, Tổng lãnh sự Song được bổ nhiệm nhậm chức ở Cebu hồi tháng 9. Sau khi được bổ nhiệm, ông từng tuyên bố Philippines và Trung Quốc "không có lý do gì để cãi nhau" và cho biết sẽ nỗ lực để "nuôi dưỡng và củng cố tình hữu nghị" giữa người nhân dân hai nước.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila và Bộ Ngoại giao Philippines hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc do đang xác minh thông tin.