Philippines xin rút quyền đăng cai AFF Suzuki Cup 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ trang chủ AFF, LĐBĐ Philippines xin rút quyền đăng cai AFF Suzuki Cup 2016. Ứng viên thay thế làm đồng chủ nhà với Myanmar có thể là Malaysia.

Philippines xin rút quyền đồng chủ nhà đăng cai AFF Suzuki Cup 2016
Philippines xin rút quyền đồng chủ nhà đăng cai AFF Suzuki Cup 2016
Cụ thể, thông tin LĐBĐ Philippines xin rút lui không đăng cai AFF Suzuki Cup 2016 đã được trang chủ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) xác nhận cách đây ít phút.
Vấn đề này sẽ được Ủy ban thi đấu AFF sớm nhóm họp thảo luận và có thể chọn lựa một nước chủ nhà khác thay thế, sau cuộc họp Hội đồng AFF được tổ chức vào ngày 12/3 tới đây tại Đà Nẵng (Việt Nam).

Trước đó, AFF đã trao quyền đăng cai giải vô địch Đông Nam Á 2016 cho Philippines cùng với Myanmar. Trong khi Philippines đã quyết định xin rút lui vì những nguyên do khác nhau chưa được công bố thì Myanmar vẫn sẽ đăng cai một bảng đấu tại AFF Suzuki Cup 2016 được tổ chức vào tháng 11 tới đây.

Những ứng cử viên thay thế Philippines đăng cai bảng đấu còn lại đang được nhắm đến là Việt Nam, Singapore và Malaysia. Tuy nhiên, do Singapore và Việt Nam đã đăng cai vòng bảng giải đấu này năm 2014 nên nhiều khả năng quốc gia được lựa chọn có thể là Malaysia. 

AFF Suzuki Cup 2016 sẽ quy tụ 8 đội tuyển. Do Indonesia bị FIFA cấm dự các giải quốc tế kể từ tháng 5/2015 do những rắc rối nội bộ giữa LĐBĐ với chính phủ quốc gia này nên hiện chỉ có 6 đội vào thẳng vòng bảng là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Myanmar (đồng chủ nhà), Philippines. Hai đội bóng xếp nhất và nhì vòng loại (giữa 4 đội Brunei, Campuchia, Lào và Đông Timor) sẽ giành quyền tham dự VCK AFF Suzuki Cup 2016 cùng 6 cái tên kể trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần