Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tham gia Tết trồng cây tại Thanh Oai

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/2 (tức mùng 8 Tết Kỷ Hợi), UBND huyện Thanh Oai tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Trường Mầm non Tam Hưng A (xã Tam Hưng). Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trồng cây tại Trường Mầm non Tam Hưng A (xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai).
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà cho biết, huyện Thanh Oai đang trong quá trình đô thị hóa nhanh nên đến nay diện tích đất chuyển sang để phát triển đô thị và công nghiệp tới trên 600ha và hàng năm vẫn tiếp tục dành một phần diện tích để phát triển công nghiệp, đô thị, giao thông. Trong những năm qua, phong trào trồng cây vào dịp đầu xuân được phát triển mạnh mẽ và đều khắp ở các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Hàng năm, huyện Thanh Oai đã trồng được hàng vạn cây phân tán với đủ các chủng loại. Ngoài ra, huyện đã có 1.260ha chuyển đổi mô hình canh tác mang lại hiệu quả kinh tế cao và đã được người dân trồng hàng chục vạn cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: Cam canh, bưởi Diễn...
Bên cạnh đó, trong phong trào xây dựng nông thôn mới các thôn, xóm, cụm dân cư đã thi đua trồng các tuyến đường hoa được trên 13km góp phần làm xanh, sạch, đẹp môi trường sống. Năm 2019, toàn huyện phấn đấu trồng mới trên 10.000 cây xanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng thêm 15ha và mỗi thôn có thêm 2 - 3 tuyến đường trồng hoa để nâng các tuyến đường hoa lên trên 35km.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao việc tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" của huyện Thanh Oai và mong muốn địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào này. Theo Phó Bí thư thành ủy, trong những năm qua, TP đã thực hiện hiệu quả quy hoạch hệ thống cây xanh và đã tạo được sự phát triển theo hướng đô thị xanh. Vì vậy, hàng năm, Tết trồng cây luôn được TP phát động sâu rộng và trở thành phong trào, tập quán tốt đẹp của Nhân dân để góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.
Từ đó, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện Thanh Oai, các cơ quan, đơn vị, trường học, DN và Nhân dân trên địa bàn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng hái tham gia phong trào trồng cây và thực hiện trồng cây không chỉ đảm bảo về số lượng mà phải đảm bảo về chất lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần