Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong: Tập trung phòng chống dịch để bảo đảm an toàn cho kỳ thi vào lớp 10

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/6, Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với quận Hai Bà Trưng về công tác phòng, chống dịch Covid-19, gắn với công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trên địa bàn quận.

Không có thí sinh thuộc diện F0, F1
Báo cáo của quận Hai Bà Trưng cho biết, kể từ ngày 1/1/2021 đến nay, trên địa bàn quận đã có 9 trường hợp F0, trong đó có 3 trường hợp khỏi bệnh; có 222/223 trường hợp F1 xét nghiệm âm và 1.167 trường hợp F2. Ngày 4/6, quận đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho 13 trường hợp liên quan đến chuyến bay VN220; lấy mẫu lần 2 cho 49 trường hợp liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn T&T.
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu kết luận cuộc kiểm tra.
Về công tác tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, đến nay quận đã tổ chức 2 đợt tiêm cho 3.579/2.949 người (đạt 121%). Quận đã kiện toàn được 201 Tổ Covid cộng đồng với 1.878 nhóm, 4.130 người tham gia.
Đối với công tác bảo đảm y tế, phòng chống dịch Covid-19 phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10, đại diện quận Hai Bà Trưng cho biết, trên địa bàn quận có 6 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng, với tổng số học sinh dự thi là 3.088 học sinh. Hiện trên địa bàn quận chưa có trường hợp học sinh thuộc diện F0, F1 và F2…
Tăng số phòng thi nhằm đảm bảo giãn cách
Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng thời gian qua, nhất là việc điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và những người liên quan đến ca dương tính để xử lý dịch kịp thời. Quận cũng chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, trang thiết bị cũng như mọi điều kiện cần thiết để đưa vào vận hành khu cách ly y tế tập trung tại ký túc xá trường Đại học Xây dựng. Đồng thời vận hành tốt hai điểm cách ly y tế tập trung tại 2 khách sạn The Ann và Sunway.
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tổ chức thi tại Trường THPT Trần Nhân Tông.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phó Bí thư Thành ủy lưu ý, quận Hai Bà Trưng chú trọng đến các nguồn lây Covid-19 từ Bắc Ninh, Bắc Giang và TP Hồ Chí Minh. Các lực lượng chức năng của quận cần chủ động rà soát các phương án phòng, chống dịch khi có các trường hợp Covid-19 mới. Cùng với tăng cường hiệu quả hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng, các đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà thuốc, phòng khám tư nhân, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, chung cư, khu nhà tập thể và xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch. Quận tiếp tục rà soát nhu cầu về tiêm vaccine của các DN, đơn vị trên địa bàn và qua đó kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ Quỹ Covid-19.
Liên quan đến công tác chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu quận đẩy mạnh tuyên truyền, tạo đồng thuận trong phụ huynh và học sinh để kỳ thi thành công tốt đẹp. Về chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi, quận chuẩn bị kỹ hơn nữa, hỗ trợ các trường để tăng số phòng thi nhằm đảm bảo giãn cách theo quy định và điểm thi dự phòng nếu xảy ra dịch Covid-19. Đối với vòng ngoài, lực lượng công an quận cần có phương án phân luồng giao thông để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần