Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong: Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội nới lỏng thêm một số hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với phòng, chống dịch

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/9, phát biểu kết luận Hội nghị thông tin báo chí về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của TP do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, việc nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn TP từ 6 giờ ngày 21/9 nhằm mục tiêu vừa duy trì hiệu quả phòng, chống dịch, vừa tạo điều kiện phục hồi sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân…

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã điểm lại kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội qua 4 đợt giãn cách xã hội, với 5 nhóm mục tiêu xuyên suốt là: Nâng cao năng lực y tế Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch; kiên trì thực hiện khoanh vùng hẹp, xét nghiệm nhanh, truy vết thần tốc, cách ly tập trung, phân tầng điều trị ngay từ đầu; bảo đảm được an sinh xã hội cho mọi người dân; đảm bảo không đứt gãy chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng hàng hóa và bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP. 
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu kết luận hội nghị.
Nhấn mạnh kết quả rất quan trọng của đợt xét nghiệm tầm soát y tế và tiêm chủng thần tốc diện rộng vừa qua, Phó Bí thư Thành ủy cho biết: Hà Nội đã cơ bản hoàn thành mục tiêu tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên. Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong một lần nữa chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm và rất hiệu quả từ 12 đoàn công tác của 12 tỉnh, TP; các bệnh viện Trung ương; lực lượng các y bác sĩ công lập, tư nhân, các tình nguyện viên...
Theo Phó Bí thư Thành ủy, để đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi kết thúc đợt giãn cách thứ 4, TP đã tập trung đánh giá tình hình dịch tễ trên địa bàn, xác định nguy cơ; tham khảo ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học; gặp gỡ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của DN, doanh nhân trên địa bàn. Đồng thời, trao đổi với các tỉnh, thành xung quanh để thống nhất đồng bộ các giải pháp bảo đảm tính chất liên vùng, liên kết, đồng thuận cũng như tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của T.Ư.
“Trên cơ sở đó, TP xác định, việc nới lỏng một số hoạt động từ 6 giờ ngày 21/9 nhằm mục tiêu vừa duy trì hiệu quả phòng, chống dịch, vừa tạo điều kiện phục hồi sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực y tế của TP một cách toàn diện để sẵn sàng ứng phó trong các tình huống dịch bệnh mới. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của TP lần này vẫn nhất quán trên tinh thần không cầu toàn, có điều chỉnh linh hoạt phù hợp với tình hình thực tiễn. Công tác phòng, chống dịch của Hà Nội phải đặt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh chung tại các tỉnh, TP xung quanh và cả nước” - Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng cho biết, khi nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn ngay trong địa bàn TP và từ các nguồn bên ngoài xâm nhập vào, mục tiêu của TP là phải bảo đảm chung sống một cách chủ động, an toàn với Covid-19. 
 Quang cảnh hội nghị.
Phó Bí thư Thành ủy cho biết, UBND TP sẽ ban hành Chỉ thị mới, trước mắt là áp dụng cho 2 tuần tới, nhưng TP sẽ căn cứ vào thực tế để có thể kéo dài thời gian thực hiện. Hiện tại, Hà Nội chưa thể trở về trạng thái bình thường mới hoàn toàn, vì tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine mũi 2 mới đạt 12%. Trong khi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêu chí là hơn 70% dân số được tiêm mũi 1 và bằng hoặc hơn 20% dân số được tiêm mũi 2. 
“Để hướng tới mục tiêu đưa TP trở về trạng thái bình thường mới, Hà Nội sẽ tranh thủ đợt phòng, chống dịch theo các giải pháp mới từ 6 giờ ngày mai (21/9), khi được cấp đủ vaccine sẽ tiêm phủ mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và cố gắng hoàn thành mục tiêu này vào đầu tháng 11/2021, trên cơ sở đó tính phương án cho học sinh quay trở lại trường cũng như các trường cao đẳng, đại học hoạt động trở lại"- Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ cảm ơn và mong muốn tới các cơ quan báo chí T.Ư và TP Hà Nội tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng TP trong công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân và quyết tâm đẩy lùi Covid-19, đưa Thủ đô trở về trạng thái "bình thường mới".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần