Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến: Huyện Mỹ Đức rà soát kỹ, truy vết những trường hợp tiếp xúc với ca mắc Covid-19

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/7, Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã có cuộc thị sát công tác phòng chống dịch Covid-19 và thăm hỏi, động viên người dân và cán bộ thôn Kinh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức. Cùng đi với có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Giám đốc Công an TP Nguyễn Hải Trung.

Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết: Sau khi phát hiện ca dương tính đầu tiên với virus SARS-CoV-2, UBND huyện, các ngành chức năng và UBND xã An Mỹ đã đồng loạt vào cuộc, thành lập các điểm chốt chặt, thực hiện cách ly toàn bộ thôn Kinh Đào theo các chỉ đạo của Chính phủ. Sau đó, huyện, xã đã kích hoạt toàn bộ các tổ covid cộng đồng, Ban chỉ đạo huyện Mỹ Đức đã khẩn trương vào cuộc, đến giờ phút này dịch bệnh đã cơ bản được khống chế. 

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và lãnh đạo TP thị sát tại chốt phòng dịch thôn Kinh Đào, xã An Mỹ chiều 9/7.

Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực và đoàn công tác, Bí thư Đảng ủy xã An Mỹ Phạm Văn Đê cho biết: Từ khi dịch bệnh ra, người dân thôn Kinh Đào nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp các ngành. Tuy phải cách ly, phong tỏa để thực hiện việc chống dịch; nhưng đời sống của bà con vẫn được đảm bảo. Các nhu yếu phẩm hàng ngày vẫn được cung cấp đủ, sinh hoạt hàng ngày của người dân không bị xáo trộn, ảnh hưởng.

Theo báo cáo của UBND xã An Mỹ, tính đến chiều 9/7, trên địa bàn xã có tổng cộng 6 trường hợp F0, 162 trường hợp F1, 496 trường hợp F2, 222 trường hợp F3 và đã đưa 57 trường hợp đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm cho 657 người. Trong những ngày qua, các tổ chức, cá nhân cũng đã ủng hộ người dân khu vực bị cách ly số nhu yếu phẩm trị giá 265.200.000 đồng và 76.600.000 đồng tiền mặt.

Để thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch, huyện đã nâng lên một mức trong thực hiệncác nội dung theo Công điện số 13 và các văn bản chỉ đạo của Thành phố. Cụ thể, từ 0h00’, ngày 06/7/2021, tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hàngngày; không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; đóng cửa các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết...
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho xã An Mỹ

Sau khi thị sát tình hình, thăm hỏi và động viên cán bộ, Nhân dân thôn Kinh Đào, xã An Mỹ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao tinh thần chống dịch của cán bộ, chính quyền và Nhân dân thôn Kinh Đào, xã An Mỹ và các ngành chức năng huyện Mỹ Đức. Người dân, chính quyền từ xã tới huyện đã thực hiện đúng và nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, dù dịch bệnh xảy ra, nhưng do chính quyền từ huyện tới xã và ngành chức năng đã làm tốt công tác tuyên truyền, khoanh vùng, dập dịch nên người dân không hoang mang; cuộc sống của người dân vẫn bình thường, ổn định. "Đề nghị các đồng chí tiếp tục động viên bà con ổn định tư tưởng để chúng ta vượt qua 21 ngày cách ly. Trong thời điểm này, mỗi gia đình phải là một pháo đài, mỗi người dân phải là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch Covid -19. Mỗi người phải vì mọi người, mỗi người phải tự giác thực hiện nghiêm quy định 5K, để chúng ta sớm đẩy lùi dịch Covid – 19”- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy NguyễnThị Tuyến đề nghị huyện và xã, các tổ Covid cộng đồng tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc với những ca mắc Covid-19, không để sót, lọt. Cấp ủy, chính quyền huyện và xã quan tâm, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực cách ly; yêu cầu Sở Y tế tập trung xét nghiệm, có kết quả sớm nhất đối với các trường hợp tiếp xúc tại đây, đồng thời, ưu tiên trong việc sớm tiêm vaccine cho người dân.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến đã trao quà hỗ trợ của Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam cho người dân và chính quyền xã An Mỹ gồm 10.000 khẩu trang và 500 chai nước rửa tay sát khuẩn.