Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Xây dựng mỗi xã, thôn, khu phố trở thành những “pháo đài” chống dịch

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu, huyện Quốc Oai siết chặt hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các xã, thị trấn. Trong đó, huy động Nhân dân trên địa bàn cùng tham gia ứng trực để giảm tải cho các lực lượng chuyên trách. Qua đó, giúp mỗi xã, thôn, khu phố trở thành những “pháo đài” để kiểm soát dịch bệnh...

Chiều 10/8, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Quốc Oai. Cùng đi Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một chốt “vùng xanh” trên địa bàn thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai).
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã kiểm tra thực tế tại Trường THPT Quốc Oai (trường cũ), Trường THPT Quốc Oai (trường mới) tại thị trấn Quốc Oai; Trường THPT Phan Huy Chú (xã Sài Sơn); chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thị trấn Quốc Oai và “Vành đai xanh” của thị trấn, nơi không có dịch bệnh tại đường Phủ Quốc, thị trấn Quốc Oai.
Tại Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quốc Oai, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tham gia cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn trên địa bàn nhằm trực tiếp chỉ đạo, rút kinh nghiệm một số vấn đề liên quan.
Báo cáo nhanh của huyện Quốc Oai cho thấy, từ ngày 11/7 – 10/8, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 41 ca F0, 304 ca F1. Huyện cũng đã tập trung lực lượng, gắn trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch.
Tại cuộc họp trực tuyến, các thành viên đoàn kiểm tra và đại diện lãnh đạo các xã đã trao đổi nhiều ý kiến nhằm triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn nêu rõ, qua theo dõi tình hình chung cho thấy, mỗi địa phương phải đề cao tính chủ động, linh hoạt, bám sát thực tế cơ sở để đáp ứng những diễn biến của dịch bệnh hiện nay. Huyện Quốc Oai đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong Nhân dân…
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai).
Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt của huyện Quốc Oai trong việc triển khai các phương án ứng phó với dịch bệnh.
Nhấn mạnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, số ca lây nhiễm ngoài cộng đồng vẫn liên tiếp được ghi nhận, đòi hỏi phải hết sức cảnh giác. Mặc dù đã qua 16 ngày huyện Quốc Oai không ghi nhận ca F0, nhưng không vì thế mà lơ là, chủ quan, bởi dịch bệnh đang rất khó lường.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị, huyện tiếp tục tổ chức xét nghiệm sàng lọc xác suất tại những khu vực có nguy cơ cao nhằm bóc tách toàn bộ F0 khỏi cộng đồng. Các xã, thị trấn thành lập các đội phản ứng nhanh để có thể sẵn sàng khoanh vùng, truy vết và kiểm soát dịch.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu siết chặt hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các xã, thị trấn. Trong đó, huy động Nhân dân trên địa bàn cùng tham gia ứng trực để giảm tải cho các lực lượng chuyên trách. Qua đó, giúp mỗi xã, thôn, khu phố trở thành những “pháo đài” để kiểm soát dịch bệnh. Bên cạnh đó, huyện cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch, siết chặt việc cấp giấy đi đường của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn bởi chỉ có thực hiện nghiêm thì mới có thể tận dụng thời gian "vàng" để kiểm soát tốt tình hình.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Về việc phê duyệt phương án cho các DN ứng phó với dịch bệnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị huyện khuyến khích áp dụng thực hiện nghiêm mô hình “một cung đường, hai điểm đến” để quản lý chặt chẽ lực lượng công nhân trong các DN, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, sẵn sàng các phương án để kích hoạt các khu cách ly theo đúng chỉ đạo của TP.
Ngoài ra, đối với việc triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19, huyện Quốc Oai chấp hành nghiêm các khuyến cáo nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân, nhân viên y tế. Đồng thời, huyện cần triển khai kịp thời các chính sách an sinh xã hội theo đúng chủ trương của TP nhằm hỗ trợ người dân cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần