Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thăm, chúc Tết các gia đình chính sách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 86 thành lập Ngày Đảng Cộng sản Việt Nam và Xuân Bính Thân 2016, chiều 2/2, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng và người có công trên địa bàn quận Ba Đình.

Đó là các gia đình lão thành cách mạng Vũ Văn Thuận, 90 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng; Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tiểu; Thương binh hạng 2/4 Hoàng Đăng Đang.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm, chúc Tết gia đình ông Hoàng Đăng Đang.  	Ảnh:  Nguyễn Huy
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm, chúc Tết gia đình ông Hoàng Đăng Đang. Ảnh: Nguyễn Huy
Trong không khí ấm áp tươi vui trước thềm Xuân mới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dành nhiều thời gian trò chuyện với các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách, chia sẻ niềm vui về tình hình đất nước và Thủ đô ngày càng đổi mới, phát triển. Đồng chí chúc các cụ sức khỏe, trường thọ, mẫn tiệp, đón Tết an khang, thịnh vượng; mong muốn mỗi người, đặc biệt là các đồng chí đảng viên cao niên tiếp tục phát huy tinh thần gương mẫu, cùng với chính quyền cơ sở tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trong năm 2016.

Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã về thăm, kiểm tra tình hình sản xuất và chuẩn bị đón Tết của bà con nông dân xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức.

Hòa cùng niềm vui của người nông dân trong một vụ Tết được mùa, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phấn khởi khi được biết người dân xã Đắc Sở đã thực sự giàu lên nhờ cây Phật thủ. Hiện toàn xã có 500 hộ trồng Phật thủ, cho thu nhập trung bình từ 300 – 500 triệu đồng/năm, đặc biệt có khoảng 10 hộ thu nhập trên dưới 1 tỷ đồng/năm. Không chỉ giải quyết lao động tại chỗ, xã Đắc Sở hiện còn tạo thêm nhiều việc làm cho người dân các huyện lân cận.

Tặng quà của TP cho hộ gia đình nông dân sản xuất giỏi tiêu biểu Nguyễn Văn Quang ở thôn Đông, xã Đắc Sở, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn những kinh nghiệm, kỹ thuật trồng và chăm sóc loại cây này sẽ tiếp tục được ông chia sẻ với các hộ nông dân khác trong huyện, để tiếp tục nâng cao giá trị canh tác. Đồng thời lưu ý huyện Hoài Đức cần hỗ trợ nông dân trong việc xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, nghiên cứu tìm kiếm hướng xuất khẩu phật thủ sang một số quốc gia Đông Nam Á có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam. Nghe lãnh đạo huyện Hoài Đức báo cáo nhanh tình hình chăm lo Tết cho bà con, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu chính quyền địa phương phải hết sức chăm lo để nhà nhà đều có Tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần