Phổ biến Luật Đất đai cho các báo cáo viên bộ, ngành

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/6, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên & Môi trường) đã tổ chức hội nghị giới thiệu phổ biến pháp luật đất đai cho báo cáo viên 25 Bộ, ngành, cơ quan T.Ư.

Theo đó, hội thảo nhằm cung cấp thông tin đầy đủ những nội dung đổi mới của Luật Đất đai 2013 tới các báo cáo viên của các Bộ, ngành, cơ quan T.Ư. Qua đó, các báo cáo viên nắm rõ và phổ biến, tuyên truyền đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân để tổ chức tốt việc triển khai thi hành luật; đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đất đai của người dân.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển, Luật Đất đai 2013 đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực vào ngày 1/7/2014 tới đây. Luật có nhiều nội dung sửa đổi những bất cập, vướng mắc trong khi triển khai Luật cũ, đồng thời bổ sung một số điểm mới nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị của đất nước.

Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, Luật Đất đai 2013 có một số nội dung đổi mới quan trọng. Đó là, tiếp tục khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Đồng thời, quy định cụ thể quyền của Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của người dân…