Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà dự tổng kết công tác bầu cử quận Thanh Xuân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/6, quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà trao Bằng khen của UBND TP cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2021, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội quận Thanh Xuân và 11 phường triển khai, tổ chức thành công cuộc bầu cử, bảo đảm đúng quy trình, thời gian, tiến độ, đúng luật.

99,63% cử tri trên địa bàn quận Thanh Xuân đi bỏ phiếu đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND thành phố và 35 đại biểu HĐND quận. Công tác nhân sự bảo đảm về cơ cấu, số lượng, thành phần.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà trao Bằng khen của UBND TP cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Trong quá trình diễn ra cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch trong bầu cử được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà đề nghị, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận phối hợp thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất của HĐND quận để sớm kiện toàn các chức danh lãnh HĐND, UBND quận theo đúng quy định của luật.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử được UBND quận biểu dương, khen thưởng

Sau khi các chức danh HĐND, UBND quận được kiện toàn, các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào việc thực hiện chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và địa phương.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND, UBND quận khẩn trương hoàn chỉnh quy chế làm việc để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền nhà nước. Đồng thời, tiếp tục triển khai, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI thành các Nghị quyết cụ thể của HĐND, các chương trình, kế hoạch của UBND nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận trong năm 2021 và trong cả nhiệm kỳ.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử được UBND quận biểu dương, khen thưởng

Với những thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử, quận Thanh Xuân có 1 tập thể được tặng Cờ thi đua và 17 tập thể, cá nhận Bằng khen của UBND thành phố; 62 tập thể, 464 cá nhân được UBND quận biểu dương, khen thưởng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đã trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân quận Thanh Xuân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần