Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà: Hoàng Mai, Ứng Hòa đã chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Qua kiểm tra thực tế và nắm tình hình địa bàn, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà cùng đoàn công tác của TP ghi nhận, đến thời điểm này, các điểm thi trên địa bàn quận Hoàng Mai đã được trang bị cơ sở vật chất đảm bảo theo quy định của ngành giáo dục và đào tạo để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 gắn với phòng chống dịch Covid-19.

Sáng nay (2/7), đoàn công tác số 12 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 gắn với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT TP Hà Hội năm 2021 trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Trong đó, đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại một điểm thi trên địa bàn quận là Trường THPT Việt Nam - Ba Lan.
Đoàn công tác số 12 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà làm Trưởng đoàn kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Việt Nam - Ba Lan, quận Hoàng Mai 
Qua kiểm tra thực tế và nắm tình hình địa bàn, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà cùng đoàn công tác ghi nhận, đến thời điểm này, các điểm thi trên địa bàn quận đều đã được trang bị cơ sở vật chất đảm bảo theo quy định của ngành giáo dục và đào tạo để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021. Đặc biệt, các điểm thi đều được chuẩn bị tốt các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 cũng như an ninh trật tự trong và ngoài điểm thi, đảm bảo an toàn tốt nhất cho thí sinh và cán bộ, giáo viên trong kỳ thi.
Từ đó, Trưởng đoàn công tác lưu ý quận Hoàng Mai tiếp tục phát huy những kết quả và kinh nghiệm đã có trong thực hiện tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa diễn ra để thực hiện tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Trong đó, chú trọng tại mỗi điểm thi cần đảm bảo tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất cho thí sinh tham gia thi cũng như phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác, tổ chức vệ sinh khử khuẩn trước kỳ thi và sau mỗi buổi thi, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, điện, nước, nắm bắt các đối tượng thí sinh liên quan đến ca bệnh Covid-19, thí sinh tự do… Đồng thời, chú trọng tổ chức tốt việc diễn tập công tác coi thi.
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà kiểm tra thực tế khu vực làm việc của Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Việt Nam - Ba Lan, quận Hoàng Mai 
Theo Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2021 - UBND quận Hoàng Mai, năm nay, trên địa bàn quận có 5 điểm thi tốt nghiệp THPT với 118 phòng thi và 2.833 học sinh dự thi. Ban Chỉ đạo đã yêu cầu các điểm thi thực hiện nghiêm việc phối hợp Trung tâm Y tế quận và trạm y tế phường tổ chức tổng vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực phòng thi, khu vực làm việc của Hội đồng coi thi bằng dung dịch CloraminB (sẽ xong trước ngày 5/7); khử khuẩn toàn bộ các phòng thi bằng nước khử khuẩn sau mỗi buổi thi… Các điểm thi cũng được chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay nhanh, xà phòng rửa tay, quần áo bảo hộ, găng tay y tế…; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dụng cụ thiết bị y tế; phân luồng tối thiểu 5 luống thí sinh, kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi. Tại mỗi điểm thi đều được chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly và có phương án cụ thể để ứng phó với những tình huống phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh Covid-19.
Cùng đó, Trung tâm Y tế quận đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh để kịp thời hỗ trợ các điểm thi khi gặp sự cố bất thường, hướng dẫn trạm y tế phường tại điểm thi đảm bảo mỗi điểm thi có 5 nhân viên y tế phục vụ.
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao đổi với cán bộ y tế tại điểm thi Trường THPT Ứng Hòa A, huyện Ứng Hòa 
* Cùng trong sáng 2/7, đoàn công tác số 12 của Ban Thường vụ Thành ủy đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 gắn với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT TP Hà Hội năm 2021 trên địa bàn huyện Ứng Hòa.
Đoàn công tác kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Ứng Hòa B, huyện Ứng Hòa 
Qua kiểm tra thực tế tại 2 điểm thi là Trường THPT Ứng Hòa A và Trường THPT Ứng Hòa B, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà cùng đoàn công tác đánh giá huyện Ứng Hòa đã chuẩn bị tốt các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 cũng như an ninh trật tự trong và ngoài các điểm thi, đảm bảo an toàn tốt nhất cho thí sinh và cán bộ, giáo viên trong kỳ thi.