Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà các chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại Kiên Giang

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà các chốt phòng, chống dịch Covid-19 và làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm các chốt ven biển số 50, chốt số 47 và chốt phòng, chống dịch trên tuyến biên giới trên bộ số 42 thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, làm việc với huyện biên giới Giang Thành…
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm cán bộ, chiến sĩ tuyến biên giới
Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho hay, trong thời gian qua, tỉnh đã tập trung chỉ đạo kiểm soát tốt người đến và về từ các địa phương có dịch bùng phát. Xác định tuyến biên giới là hướng có nguy cơ xâm nhập dịch bệnh lớn, tỉnh đã điều chỉnh, rà soát các phương án phòng, chống dịch và tăng cường từ 30 lên 168 tổ chốt, trong đó có 44 chốt cố định.
Kiên Giang hiện là một trong những tỉnh có khả năng xét nghiệm khẳng định với năng lực xét nghiệm 1.700 mẫu/ngày, từ đó kịp thời tầm soát, phát hiện, khoanh vùng dập dịch. Đến thời điểm này tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm trong cộng đồng…
Về việc mua sắm vật tư, sinh phẩm, hóa chất để phục vụ phòng chống dịch, nhất là cho Bệnh viện dã chiến và Trung tâm Y tế Hà Tiên, đại diện UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, thủ tục mua sắm còn gặp khó khăn, yêu cầu rất chặt chẽ trong khi dịch diễn biến nhanh, thêm nữa là giá cả thay đổi liên tục.
“Trước đây chúng tôi trúng thầu găng tay y tế chỉ có 1.000 đồng/đôi, hiện nay lên 5.000 đồng mà mua không có. Nếu lấy giá trúng thầu để làm kế hoạch mua sắm thì không có nhà thầu nào tham gia, thấp hơn giá thị trường, thậm chí trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế công bố giá các mặt hàng có giá trúng thầu cũng không đầy đủ, không có cơ sở để xác định giá đưa vào kế hoạch mua sắm”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho hay.
Phó Chủ tịch nước thăm chốt phòng chống dịch ven biển
Biểu dương tỉnh Kiên Giang trong thời gian qua đã nỗ lực căng mình để phòng chống dịch, đã có biện pháp khoa học…, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân lưu ý địa phương cần chủ động hơn nữa trong bố trí phương tiện, điều kiện và lực lượng để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch trong bối cảnh mới; thực hiện hài hòa, linh động mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế, an sinh xã hội.
Theo Phó Chủ tịch nước, chiến lược chung để phòng chống dịch hiện nay là vaccine và 5K, đây cũng là biện pháp mới và thách thức mới cho các địa phương. “Chúng ta phải chủ động về vắc xin. Mặc dù Trung ương, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phát động quỹ vaccine rồi nhưng Kiên Giang nên có kế hoạch cụ thể. Bao nhiêu người được tiêm vaccine, ưu tiên đối tượng, lộ trình, nguồn lực như thế nào, cái nào do tỉnh đảm bảo, do doanh nghiệp, do nhân dân đảm bảo và cái nào đề nghị về trên hỗ trợ. Quan trọng là phục vụ nhân dân như thế nào cho hiệu quả nhất”, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân lưu ý.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi biên giới
Đến thăm hỏi sức khỏe, tình hình sinh hoạt và thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ tham gia các chốt phòng, chống dịch nơi tuyến đầu biên giới ở Hà Tiên, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương và đánh giá cao nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, mong muốn các lực lượng tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ an ninh biên giới, phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác kiểm soát biên giới, ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép…
Đến thăm và làm việc với huyện biên giới Giang Thành, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng 5 máy thở, 200 ngàn khẩu trang, tặng quà cho 50 gia đình chính sách, 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và hỗ trợ cho Quỹ trẻ em của tỉnh với tổng trị giá 2 tỷ đồng…