Phó Chủ tịch nước tiếp các nữ Đại sứ và trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Theo VOV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/10, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thân mật tiếp các nữ Đại sứ, nữ Đại biện và trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được đón tiếp đông đủ các nữ Đại sứ, nữ Đại biện và trưởng các đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam của các nước thuộc 5 châu lục. Đồng thời nêu rõ, thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái luôn là ưu tiên nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam, điều này được thể hiện rõ với tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khóa XV đạt hơn 30%, cao nhất trong vòng 45 năm qua. Tỷ lệ các bộ, cơ quan ngang bộ có lãnh đạo chủ chốt là nữ đạt 50%.
Trong xã hội, tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam đạt 26,5%, xếp thứ 6 trong số các quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất... Đặc biệt, cùng với cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, nhiều phụ nữ đã phát huy vai trò tiêu biểu trên tuyến đầu chống dịch, sẵn sàng chấp nhận mọi hiểm nguy để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước bày tỏ chân thành cảm ơn các quốc gia, bạn bè, đối tác, cảm ơn các Đại sứ đã hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho Việt Nam, nhất là cung cấp vaccine, thuốc điều trị và trang thiết bị y tế, góp phần giúp Việt Nam kiểm soát dịch bệnh, trở lại trạng thái bình thường mới.
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp các nữ Đại sứ và Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết: “Tôi đề nghị chúng ta quan tâm đẩy mạnh hợp tác phòng chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tạo thuận lợi trong việc đi lại và giao thương giữa các quốc gia, không để bị đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng; đồng thời từng bước thúc đẩy các hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ đoàn các cấp, chuẩn bị cho giai đoạn hợp tác hậu Covid-19. Tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong thúc đẩy bình đẳng giới cả trong khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương, vì các mục tiêu phát triển bền vững, vì một tương lai năng động, bao trùm và thịnh vượng.”
Tại buổi tiếp, bà Sharif Fah Mustaffa, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam chia sẻ, Việt Nam luôn là quốc gia ủng hộ mạnh mẽ quyền phụ nữ và bình đẳng giới, đó là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam nhằm phát huy đầy đủ vai trò, tiềm năng to lớn của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc; nâng cao vị thế của phụ nữ trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội:
Đại sứ Malaysia tại Việt Nam - Sharif Fah Mustaffa nhấn mạnh: “Tại Liên hợp quốc, Việt Nam không ngừng đi đầu trong các chương trình nghị sự về phụ nữ, hòa bình và an ninh. Việt Nam cũng đã triển khai ngày càng nhiều nữ cán bộ và quân nhân trong lực lượng gìn giữ hòa bình và là tấm gương cho các quốc gia khác thể hiện sự tham gia của phụ nữ vào các tiến trình hòa bình, xây dựng hòa bình và khắc phục hậu quả xung đột. Và trong chính căn phòng này chúng ta có bà Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các nữ lãnh đạo khác đại diện cho các quốc gia và tổ chức. Điều này cho thấy phụ nữ hoàn toàn có khả năng, năng lực đóng góp cho xã hội.”/.