Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn kiểm tra công tác tổ chức bầu cử tại quận Hà Đông

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 7 phường Mộ Lao, quận Hà Đông và kiểm tra công tác tổ chức bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu quận Hà Đông.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 7 phường Mộ Lao, quận Hà Đông

Tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, các cử tri đã đến điểm bầu cử để thực hiện quyền lợi của mình trong ngày hội non sông. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cử tri đều đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, ngồi giãn cách theo quy định.

Các cử tri cho biết, mong muốn lựa chọn được người có tài, có đức và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc làm đại biểu. Đồng thời, các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện đúng những vấn đề đã nêu trong chương trình hành động đã trình bày khi vận động bầu cử, tiếp xúc với cử tri.

Hòm phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 7 phường Mộ Lao, quận Hà Đông được niêm phong

Sau khi đại diện Tổ bầu cử đọc lời khai mạc, các cử tri đã chứng kiến thành viên tổ bầu cử niêm phong hòm phiếu và tiến hành bỏ phiếu. Đại diện phường Mộ Lao cho biết, triển khai bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tổ bầu cử đã triển khai khu vực bỏ phiếu có đầy đủ bàn phát phiếu, khu gạch phiếu có vách ngăn cách đầy đủ. Cử tri trước khi vào khu vực bầu cử đều được đo thân nhiệt, thu phiếu khai báo y tế, khử khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh việc sắp xếp các biển báo hướng dẫn, tổ bầu cử cũng phân khung giờ đi bỏ phiếu cho từng tuyến phố để giãn cách, không bị đông đúc. Các cử tri đều phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn kiểm tra công tác tổ chức bầu cử tại quận Hà Đông

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn đã trực tiếp xuống kiếm tra một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận, gồm: Khu vực bỏ phiếu số 14 (phường Quang Trung); khu vực bỏ phiếu số 3 và số 5 (phường Phúc La); khu vực bỏ phiếu số 2 (phường Văn Quán).

Tại các khu vực bỏ phiếu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn ghi nhận, đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, nắm vững quy trình nghiệp vụ bầu cử của đội ngũ cán bộ các tổ bầu cử. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng, nhất là tuyên truyền cổ động trực quan và qua hệ thống loa truyền thanh, nhờ vậy ghi nhận chung cho thấy khắp các phố phường, cử tri tin tưởng, vui tươi phấn khởi đón mừng ngày bầu cử.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu số 14 phường Quang Trung.​ Đây là nơi bỏ phiếu của 2.028 cử tri là cán bộ chiến sỹ Học viện Chính trị

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn lưu ý các đơn vị, nhất là các tổ bầu cử không được phép chủ quan, lơ là, cần tập trung cao độ để tổ chức bầu cử an toàn. Theo đó phải làm sao để tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt cao nhưng không được phép để khu vực bỏ phiếu nào trở thành điểm lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng. Muốn làm được điều này, ngoài tinh thần tự giác, trách nhiệm của cử tri, cần thiết phải vận dụng linh hoạt, chủ động các kịch bản tình huống bầu cử đã được Hội đồng bầu cử Quốc gia hướng dẫn. 

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn cũng lưu ý, Ban Chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử quận Hà Đông cần tiếp tục sâu sát cơ sở, chú ý tới từng chi tiết, nhất là tuyến đường bỏ phiếu của cử tri phải theo một chiều, vừa đảm bảo thuận tiện cho cử tri, vừa chặt chẽ, đúng luật nhưng cũng phải đảm bảo giãn cách an phòng chống dịch. Cùng với đó, cần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng dịch tại toàn bộ các điểm bỏ phiếu trong suốt quá trình diễn ra cuộc bầu cử.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn tin tưởng, với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, sự tham gia trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, quận Hà Đông sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử, đảm bảo an ninh, an toàn, với tỷ lệ cử tri đi bầu cao.​

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần