Hà Nội: Tiếp tục đẩy nhanh truy vết ổ dịch tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long

Doãn Thành - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, đã đến kiểm tra công tác truy vết, khoanh vùng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh).

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng (ngoài cùng bên phải) nghe lãnh đạo UBND huyện Đông Anh và Ban Quản lý Khu công nghiệp Bắc Thăng Long báo cáo nhanh về diễn biến của dịch Covid-19 tại ổ dịch khu công nghiệp.
Báo cáo nhanh tại thời điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) thông báo kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 của bệnh nhân H.V.H (bảo vệ tại Công ty linh kiện điện tử SEI Việt Nam) vào chiều 5/7, các đơn vị chức năng của TP Hà Nội, huyện Đông Anh đã phối hợp với Ban Quản lý Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long xác định được thêm ca mắc Covid-19 ở Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam và công ty MOLEX.
Đồng thời, nhanh chóng khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc F1, F2 và những người liên quan. Theo đó, 1.714 công nhân của Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI đang được cách ly ở tại nhà máy và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch…
Đối với những công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long không thuộc diện cách ly khi vào làm việc đều được kiểm soát thông tin nghiêm ngặt.
Đánh giá sự cao vào cuộc kịp thời của huyện Đông Anh và Ban Quản lý Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Ban Quản lý Khu Công nghiệp phối hợp với địa phương, cơ quan chuyên môn xây dựng phương án tổng thể công tác phòng, chống dịch đối với toàn bộ công ty trong Khu Công nghiệp, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra. Trong đó, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị để chủ động cách ly tại nhà máy cho công nhân, trang bị thêm camera để có thể rà soát lại khi cần… đảm bảo vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch.
“Huyện Đông Anh cần chỉ đạo các đơn vị tiếp tục khoanh vùng, đẩy nhanh việc truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh thuộc Khu công nghiệp Bắc Thăng Long tại Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam và Công ty MOLEX. Cùng với đó, đẩy nhanh công tác xét nghiệm đối với những trường hợp có liên quan, để có phương án xử lý kịp thời” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.
Công ty SEI Việt Nam, nơi làm việc của ca F0 phát hiện chiều 5/7 đã thực hiện cách ly theo đúng quy định. 1714 công nhân của công ty được cách ly tại nhà máy.
Các biện pháp phòng, chống dịch tại Công ty SEI Việt Nam cũng được thực hiện nghiêm ngặt hơn để tránh xảy ra lây chéo.
Liên quan đến công tác truy vết, xét nghiệm cho những người có liên quan đến ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện Đông Anh, trưa 8/7, thông tin với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh Nguyễn Tiến Cương cho biết, tính đến 11 giờ ngày 8/7 đã ghi nhận thêm 3 F0 mới liên quan đến ổ dịch tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, gồm: V.V.T, nam, 48 tuổi, thôn Bầu - xã Kim Chung; T.T.N, nữ, 41 tuổi, thôn Phương Trạch - xã Vĩnh Ngọc; và V.N.M, nam, 23 tuổi, phường Cổ Nhuế - quận Bắc Từ Liêm, cả 3 người này đều làm việc tại Công ty SEI, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Đã truy vết được 35 F1 liên quan đến các trường hợp F0 mới, đã lấy mẫu cho kết quả âm tính lần 1, chuyển cách ly tập trung  và đang tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2, liên quan.