Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền: Phú Xuyên không được để xảy ra hiện tượng khan hàng, tăng giá

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 và cung ứng thực phẩm thiết trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Báo cáo kết quả thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Phú Xuyên cho thấy, người dân đã thực hiện nghiêm 5K chỉ ra ngoài khi đi chợ, tiêm phòng.
Toàn huyện thành lập 43 tổ tuần tra, giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân; Lập 397 chốt kiểm soát phòng, chống dịch, qua đó đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào các thôn/cụm dân cư; 100% doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện đã xây dựng phương án, ký cam kết đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tại hệ thống chợ dân sinh, UBND huyện chỉ cho phép các quầy kinh doanh mặt hàng thiết yếu được hoạt động và phải đảm bảo khoảng cách 2 m. Đồng thời yêu cầu người dân đến chợ thực hiện giãn cách, thực hiện 5K theo quy định. 
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác dự trữ hàng hóa tại siêu thị Lan Chi trên địa bàn huyện Phú Xuyên

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh nêu rõ, huyện đã chủ động trong việc đảm bảo hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội, đồng thời chủ động được nguồn cung cấp thực phẩm tại chỗ. “Qua nắm bắt tình hình, người dân trên địa bàn huyện không hoang mang, lo lắng, không mua hàng tích trữ và không có tình trạng thực phẩm tăng giá hay đầu cơ tích trữ các mặt hàng thiết yếu”, ông Nguyễn Xuân Thanh thông tin.
Trong buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đã đi thực tế tại siêu thị Lan Chi ( thị trấn Phú Xuyên), và khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội.
Kết quả kiểm tra siêu thị Lan Chi cho thấy hàng hóa đảm bảo dồi dào, đa dạng, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, lượng người dân đến mua sắm không đông, đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, đứng giãn cách 2m. 
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng cho biết, để đảm bảo nguồn cung Sở Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối có phương án bảo đảm duy trì cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống. Hiện các nhà phân phối trên địa bàn đã chủ động tìm nguồn hàng, nhà cung ứng thực phẩm thay thế, do đó nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng thực phẩm trên địa bàn TP Hà Nội vẫn được bảo đảm.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra tại siêu thị Lan Chi

Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội đã công khai danh sách điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn Thành phố. Theo đó, sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu và 455 chợ truyền thống đặt tại các quận huyện đáp ứng nhu cầu mua lương thực, thực phẩm của người dân Thủ đô trong thời gian giãn cách xã hội.
Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu huyện Phú Xuyên quán triệt nghiêm túc tinh thần Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, tới tận xã, thôn, xóm, hộ gia đình; Thực hiện kiểm soát mang tính chất “tự quản”, theo tính chất có việc cần thiết mới ra đường. Khi có tình huống xảy ra, UBND các cấp đẩy mạnh phối hợp với lực lượng y tế, công an truy vết, khoanh vùng dập dịch ngay. Đồng thời, phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát các lò giết mổ gia súc, qua đó đảm bảo nguồn thực phẩm cung ứng cho thị trường huyện Phú Xuyên không để xảy ra hiện tượng khan hàng tăng giá. UBND huyện Phú Xuyên tăng cường khuyến khích người dân tự cung tự cấp mặt hàng rau xanh, thực phẩm tươi sống cũng như cung ứng những mặt hàng này tới các quận nội thành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần