Phố Phương Mai vỉa hè có cũng như không

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cửa hàng đua nhau chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, đẩy các phương tiện xuống lòng đường gây cản trở giao thông... đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa.

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân phường Phương Mai, quận Đống Đa về tình trạng các hộ kinh doanh đua nhau chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, đẩy các phương tiện xuống lòng đường gây cản trở, mất ATGT.
Xe máy bày tràn lan dưới lòng đường phố Phương Mai.
Tại đây, theo ghi nhận của chúng tôi, phớt lờ các quy định về quy định xắp xếp phương tiện của UBND TP, các hàng quán nơi đây vẫn thản nhiên chiếm dụng vỉa hè – nơi được bố trí để xắp xếp phương tiện thành chỗ tập kết bàn ghế, hàng hóa phục vụ việc kinh doanh. Và khi không còn chỗ để xắp xếp phương tiện, các loại xe máy buộc phải tràn xuống lòng đường, đẩy người đi bộ ra giữa lòng đường gây cản trở, mất ATGT.
 Đây là thực trạng diễn ra phổ biến trên tuyến phố này.
Theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, người dân trong khu vực đã nhiều lần phản ánh đến các đơn vị chức năng, chính quyền phường sở tại nhưng chưa được các cơ quan chức năng quan tâm xử lý dứt điểm.
 
 Tình trạng trên đã diễn ra từ lâu nhưng chưa được các cơ quan xử lý dứt điểm.
Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị, tính nghiêm minh của pháp luật, đề nghị các lực lượng chức năng nâng cao tinh thần trách nhiệm khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần