Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phó Thủ tướng đề nghị rà soát phương án tài chính các trạm BOT

Kinhtedothi - Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, các trạm BOT bị sụt giảm doanh thu cần phải được rà soát lại phương án tài chính.
Các trạm BOT sụt giảm doanh thu sẽ được rà soát lại phương án tài chính.
Chỉ đạo trên của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa được Văn phòng Chính phủ truyền đạt trong văn bản số về việc các dự án sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu và cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho Dự án hầm đường bộ Đèo Cả.
Cụ thể, đối với các dự án sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ GTVT rà soát lại phương án tài chính sau khi thực hiện thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Về cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho Dự án hầm đường bộ Đèo Cả, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTGT chủ trì, phối hợp với bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại hợp đồng dự án đã ký, làm rõ hình thức đầu tư, tổng mức đầu tư và phương án tài chính, trong đó xác định cụ thể các khoản hỗ trợ của nhà nước và cơ sở pháp lý.
Trong trường hợp có sự thay đổi các điều khoảng hỗ trợ trong hợp đồng dẫn đến dự án thiếu hụt về tài chính, Bộ GTGT phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu thêm phương án tăng phí hoặc kéo dài thời gian thu phí, bảo đảm hài hoà lợi ích nhà nước, nhà đầu tư và người dân, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ