Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm chính thức Nam Phi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 1 đến 5/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa Nam Phi.

Trong hai ngày đầu chuyến thăm, tại thành phố Pretoria, thủ đô hành pháp của Nam Phi, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Bộ trưởng Khoa học Công nghệ, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng Reutech, Tập đoàn Chế biến thực phẩm Karan Beef Group, thăm Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng Denel.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Nam Phi Grace Naledi Mandisa Pandor
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Nam Phi Grace Naledi Mandisa Pandor
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Nam Phi - bà Grace Naledi Mandisa Pandor, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh vai trò quan trọng của khoa học công nghệ trong quá trình tái cơ cấu nền kinh tế và cải thiện đời sống người dân Việt Nam; đánh giá cao việc Bộ Khoa học và Công nghệ hai nước ký Bản ghi nhớ hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới, cho rằng Bản ghi nhớ sẽ đặt nền móng đầu tiên để hai nước hợp tác trong lĩnh vực đầy tiềm năng này. Bộ trưởng Grace Naledi Mandisa Pandor bày tỏ ngưỡng mộ cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây của Việt Nam cũng như ấn tượng sâu sắc về thành tựu của Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội hiện nay; giới thiệu một số thế mạnh về khoa học công nghệ của Nam Phi như ứng dụng công nghệ sinh học trong các lĩnh vực y tế, nông nghiệp và năng lượng, đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Cũng tại buổi tiếp này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước đã chứng kiến đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học Công nghệ Nam Phi đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới.

Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn công tác đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi. Phó Thủ tướng thông báo một số nét về tình hình phát triển của đất nước và mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, tiếp tục phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa hai đất nước, giúp đỡ hiệu quả các đoàn công tác hai bên trong các chương trình, dự án hợp tác.

Trong các ngày làm việc tiếp theo, dự kiến Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải sẽ tới thành phố Cape Town, gặp Tổng thống và hội đàm với Phó Tổng thống Nam Phi, thăm và làm việc tại một số cơ sở công, nông nghiệp của Nam Phi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần