Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hội Truyền giáo Cơ đốc

Chia sẻ Zalo

Nhân dịp lễ Thiên chúa Giáng sinh năm 2015, chào đón năm mới 2016, sáng 13/12, Ủy viên Bộ Chính...

Nhân dịp lễ Thiên chúa Giáng sinh năm 2015, chào đón năm mới 2016, sáng 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng).

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi đến Hội cùng các tín đồ lời chúc một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới nhiều hạnh phúc, may mắn trong cuộc sống.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ủng hộ tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân Việt Nam. Các tôn giáo tại Việt Nam luôn được tạo điều kiện hoạt động theo đúng hiến pháp và pháp luật. Tuy nhiên, cần nghiêm khắc xử lý những đối tượng lợi dụng tôn giáo, sự tự do tôn giáo để trục lợi, hoạt động với mục đích xấu.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những hoạt động của Hội, đồng thời mong muốn Hội tiếp tục được xây dựng và phát triển cùng với sự phát triển của địa phương, đoàn kết lương-giáo một nhà.

Mục sư Ân Ước, Hội trưởng Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam trân trọng sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với giáo hội và tín đồ. Mục sư cho biết, Hội luôn hoạt động theo phương châm: “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phụng vụ Tổ quốc và Dân tộc”.

Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, Hội đã được tạo nhiều điều kiện để hoạt động, đặc biệt được cấp 6.000 m2 đất để xây Trụ sở Trung ương Giáo hội và Viện Thần học Phúc Âm.
Phó Thủ tướng biểu dương gia đình tín đồ Nguyễn Tường Phong đã sống tốt đời đẹp đạo, là tấm gương để các tín đồ khác noi theo. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
Phó Thủ tướng biểu dương gia đình tín đồ Nguyễn Tường Phong đã sống tốt đời đẹp đạo, là tấm gương để các tín đồ khác noi theo. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam ra đời tại Việt Nam vào năm 1956. Hiện nay, Hội có hơn 31.000 tín đồ, với 48 mục sư, 168 truyền đạo, 5 nhà thờ, 83 nhà nguyện, 200 điểm nhóm hoạt động tại 14 tỉnh, thành phố trong cả nước. Cùng với cộng đồng, các tín đồ Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam đã hưởng ứng nhiều hoạt động xã hội, nhân đạo.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Tường Phong và bà Lê Thị Kim Hoa (phường Hòa Khánh Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) là gia đình tín đồ tiêu biểu của Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam.

Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi và hy vọng gia đình ông Phong, bà Hoa tiếp tục là một tín đồ tốt, một công dân gương mẫu, trở thành tấm gương sáng cho con cháu, dòng họ và đạo hữu noi theo.