Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bình Dương phải quyết liệt hơn nữa để đưa cuộc sống trở lại bình thường

Duy Chí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trở lại kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Dương. Đánh giá cao nỗ lực và hiệu quả phòng chống dịch của tỉnh Bình Dương, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Bình Dương phải nỗ lực hơn nữa trong thực hiện chủ trương phòng chống dịch như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, biến xã phường thành pháo đài, người dân là chiến sĩ".

 ''Dịch sẽ chưa hết liền, sẽ còn F0 phải điều trị. Với tính sáng tạo của Bình Dương hy vọng lần thăm tiếp theo Bình Dương sẽ không còn dịch'' - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Dương, đến ngày 15/9 Bình Dương có 6/9 huyện, thị, thành phố công bố "vùng xanh" trên bản đồ phòng, chống Covid-19. Từ đó, UBND tỉnh Bình Dương triển khai kế hoạch khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội về trạng thái bình thường mới sau thời gian giãn cách. Đến 20/9 các huyện, thị phía Bắc người dân được đi lại.
Tỉnh Bình Dương phấn đấu đến cuối tháng 9 trở lại trạng thái "bình thường mới". Cùng với kế hoạch "tấn công" dịch bệnh, tỉnh Bình Dương còn có kế hoạch "phòng thủ" nếu dịch tái bùng phát thì sẽ trở lại trạng thái ban đầu hoặc cao hơn. Người đứng đầu các địa phương chịu trách nhiệm về việc thắt chặt hoặc nới lỏng giãn cách.  
Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: Toàn tỉnh đã triển khai hoạt động 142 trạm y tế lưu động. Tại các KCN, doanh nghiệp phải khôi phục lại hoạt động của tổ chức y tế tại chỗ, loại trừ nguồn nhiễm trước khi trở lại hoạt động; doanh nghiệp có nhiều lao động, chủ đầu tư KCN phải thành lập trạm y tế lưu động theo lộ trình khôi phục sản xuất...
Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực, hiệu quả phòng chống dịch của tỉnh Bình Dương. “Chúng ta đã giãn cách quá lâu rồi. Virus SARS-CoV-2 sẽ không hết liền, nhưng người dân, doanh nghiệp thì mong chờ sớm trở lại bình thường. Là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, đòi hỏi Bình Dương phải nỗ lực hơn nữa trong thực hiện chủ trương phòng chống dịch như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ biến xã phường thành pháo đài, người dân là chiến sĩ" - Phó Thủ tướng nói.
Cũng theo Phó Thủ tướng, lần thứ 4 trở lại thấy Bình Dương có điều hay, tiếp thu với tinh thần sáng tạo, mở cửa khôi phục kinh tế - xã hội có lộ trình, có kiểm soát và dự phòng các tình huống. Tới đây, Bình Dương phải đi sâu hơn nữa, kiểm soát các pháo đài, vì sẽ có "pháo đài" dịch bệnh chưa hết hẳn, số ca nhiễm sẽ còn để kịp thời khống chế, không để lây lan. Qua đợt này nhận thức của người dân, doanh nghiệp đã được nâng cao. Các "pháo đài" nhỏ sẽ giúp công tác y tế, an sinh xã hội được bảo đảm hơn. Hy vọng lần thăm tiếp theo Bình Dương sẽ không còn dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần