Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân sập cầu Ô Rô

Kinhtedothi - Hai nhịp cầu bắc qua sông Ô Rô dài khoảng 20m vừa mới được thông xe vào đầu năm 2016 đổ sập xuống sông hoàn toàn.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau khẩn trương chỉ đạo làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan về vụ sập cầu Ô Rô tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8/2016.

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 5/8, hai nhịp cầu bắc qua sông Ô Rô (dài khoảng 20m) đổ sập xuống sông hoàn toàn. Cây cầu xảy ra sự cố chỉ vừa mới được thông xe vào đầu năm 2016. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn thương mại xây dựng Sử Thành Phú (Cà Mau), đơn vị giám sát thi công là Công ty CP đầu tư xây dựng An Phú.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau, cầu bị sập vào ngày 5/8 là cầu giao thông bắc qua sông Ô Rô thuộc Dự án Tuyến lộ về trung tâm xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư, có chiều dài 13.400m. Cầu Ô Rô là 1 trong 6 cây cầu trong dự án trên. Tải trọng của cầu là H8, gồm 5 nhịp, với chiều dài 84,6m và được triển khai thi công từ giữa năm 2013 và vừa được thông xe từ đầu năm 2016.

Theo xác định ban đầu của Đoàn kiểm tra, nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu là do mố A cầu Ô Rô chỉ cách mố B cầu Cái Dày (cũng thuộc dự án này) khoảng hơn 50m. Đường đầu cầu đi trên bãi bồi giữa 2 tuyến sông có địa chất rất yếu. Bên cạnh đó, cầu bắc qua sông Ô Rô chỉ cách ngã ba Đình khoảng 150m, do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường đầu cầu có nguy cơ mất ổn định cao…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ