Phó Tổng thống Mỹ: Cảnh cửa vào Nhà Trắng đã “khép lại”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều tháng đồn đoán, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21/10 đã chính thức tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông cho rằng cánh cửa cơ hội chiến thắng của mình “đã khép lại”.

Dành hơn 30 năm cống hiến trong Thượng viện Mỹ và 7 năm giữ cương vị Phó Tổng thống Mỹ, ông Biden đã hai lần chạy đua vào vị trí ông chủ Nhà Trắng.
Phó Tổng thống Mỹ: Cảnh cửa vào Nhà Trắng đã “khép lại” - Ảnh 1
Tuy nhiên, việc ông rút lui lần này một phần vì biến cố lớn là sự ra đi của con trai - Beau Biden, vì bệnh ung thư não. Trong tuyên bố của mình, ông cho biết dù gia đình đã bắt đầu vượt qua nỗi đau mất con, tuy nhiên chưa đủ thời gian để tiếp tục tham gia chiến dịch tranh cử.

Trên thực tế, các kết quả thăm dò dư luận cho thấy, tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Joe Biden khá cao. Theo một cuộc khảo sát của Đại học Monmouth công bố tuần này, có 17% cử tri đảng Dân chủ ủng hộ ông Biden trở thành Tổng thống. Như vậy, tỷ lệ ủng hộ ông Biden chỉ đứng sau hai ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ là Thượng nghị sỹ Bernie Sanders (21%) và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton (48%).

Do đó, việc ông Biden rút lui vô tình tạo ra lợi thế cho ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua này là bà Clinton.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần