Phối hợp chặt chẽ để ổn định an sinh xã hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/4, tại Hội nghị công tác truyền thông và phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội trên địa bàn TP, ông Đặng Văn Bất – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội đề nghị ngành Công an và LĐTB&XH hợp tác chặt chẽ hơn để ổn định an sinh xã hội.

Theo báo cáo, đến hết tháng 2/2016 (sau hơn một năm hoạt động), đơn vị đã tiếp nhận, trợ giúp, tư vấn cho 430 trường hợp với 461 đối tượng. Các Trung tâm Bảo trợ xã hội đã thường xuyên nhận được trợ giúp của Công an TP về việc tiếp nhận thông tin tình hình hoạt động của người lang thang ăn xin, kinh nghiệm trong tập trung đối tượng và xử lý các trường hợp mất an toàn an ninh.

Để sự phối hợp giữa hai ngành chặt chẽ, hiệu quả hơn, các trung tâm thống nhất đưa ra một số kiến nghị. Trong số đó, có 2 vấn đề quan trọng là công an tăng cường tuyên truyền đến người dân, đồng thời giúp đỡ ngành LĐTB&XH thực hiện việc tập trung nuôi dưỡng đối tượng lang thang và người tâm thần trên địa bàn TP. Công an TP tạo điều kiện để Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội Hà Nội thực hiện tốt việc tham vấn, tư vấn, trợ giúp khẩn cấp những đối tượng yếu thế, bị bạo hành. Đặc biệt là khi có đối tượng mạo danh, giả danh, lợi dụng trẻ em, gây rối, mất trật tự an ninh.