Phong tỏa 5 công ty ở TP Hồ Chí Minh vì ca mắc Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa ngày 9/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành phong tỏa một khu vực gồm 7 hộ dân và 5 công ty vì liên quan một ca mắc Covid-19.

Theo đó, nguồn tin từ UBND quận 11 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, lực lượng chức năng đã căng dây, phong tỏa một đoạn trên đường số 4, cư xá Bình Thới (phường 8) do liên quan tới ca mắc Covid-19.
Khu vực phong tỏa gồm 7 hộ dân và 5 công ty. Lực lượng chức năng thực hiện công tác phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân bên trong.
 Nhiều khu vực ở TP Hồ Chí Minh đang bị phong toả để phòng dịch Covid-19 
Ngành y tế địa phương bước đầu cũng xác định được 10 trường hợp F1 của ca mắc Covid-19 và đã đưa họ cách ly tập trung.
Đến chiều cùng ngày 9/6, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đang có kế hoạch chuyển đổi công năng của 2 bệnh viện là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện huyện Củ Chi thành nơi chuyên điều trị cho bệnh nhân Covid-19.
Cụ thể, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP sẽ chuyển đổi công năng các khoa, phòng của bệnh viện để sẵn sàng 400 giường tiếp nhận người bệnh Covid-19. Những người bệnh đang điều trị nội trú tại đây (ngoại trừ người bị uốn ván) sẽ được chuyển đến các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa khác có khoa nhiễm.
Bệnh viện sẽ tập huấn cho toàn thể nhân viên, triển khai độc lập 2 nhóm nhân viên y tế ở khu vực tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 và khu vực điều trị bệnh nhân uốn ván để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.
Bệnh viện huyện Củ Chi cũng được yêu cầu sẵn sàng kế hoạch chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 với quy mô 500 giường (20 giường cấp cứu, hồi sức). Người bệnh sẽ được thông báo đến khám tại cơ sở y tế khác trên địa bàn huyện Củ Chi như Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi…
Người bệnh đang được điều trị nội trú sẽ chuyển sang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi hoặc được cho xuất viện nếu đủ điều kiện sức khỏe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần