Phụ huynh mất ăn, mất ngủ bởi kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Ngọc Tú -Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lo lắng, hồi hộp là tình cảnh chung của nhiều phụ huynh có con em tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Sáng 25/6, hơn 887.000 thí sinh trên toàn quốc bước vào ngày thi đầu tiên, buổi sáng thi môn Văn (120 phút). Nếu như áp lực là điều không thể tránh đối với các thí sinh (TS ) thì đâu đó vẫn còn những lo lắng khôn nguôi của các phụ huynh.
Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị trong buổi sáng thi môn đầu tiên tại điểm trường THPT Phan Đình Phùng, ông Dương Văn Hiên ở Liễu Giai (Ba Đình) cho biết, ông đã phải đưa con em đến địa điểm thi lúc hơn 6 giờ sáng khi chưa có mấy người để chuẩn bị cho kỳ thi.
 Ông Dương Văn Hiên ở Liễu Giai (Ba Đình)  chờ con thi tại điểm trường THPT Phan Đình Phùng.
“Tính tôi chu đáo, lo nghĩ nhiều, đây là một kỳ thi lớn của cuộc đời con nên mọi thứ đều phải chuẩn bị cẩn thận. Tôi làm trong quân đôi, nhưng đã xin nghỉ việc 3 ngày để đưa con đi thi. Hôm nay đưa con đi thi, tối qua tôi đã cố gắng ngủ sớm một chút để mai dậy sớm, nhưng hễ chợp mắt được một chút là lại tỉnh dậy, không thể ngủ lại được" – ông Hiên chia sẻ.

Ngoài ra, ông cũng lo lắng về tình trạng gian lận trong thi cử như đã xảy ra năm ngoái tại một số địa phương. "Tuy nhiên, tôi tin tưởng Hà Nội sẽ thắt chặt, đảm bảo để không xảy ra gian lận, sai sót trong kỳ thi này” – ông Hiên chia sẻ.
 Một phụ huynh bật khóc khi đón con ra khỏi phòng thi.
Trong khi đó, cũng có con thi tại điểm trường THPT Phan Đình Phùng, cô Phạm Thị Hằng ở Tây Hồ cho biết: “Bé nhà mình học ở dân lập Văn Lang, sáng nay 2 mẹ con đưa nhau từ Lò Đúc đi lúc 6giờ30. Hồi xưa mình cũng từng đi thi, nhưng giờ đến lượt con thi mình còn lo lắng, hồi hộp hơn nhiều”.

Bên cạnh đó, trước áp lực lớn với thi cử cũng như việc chọn trường có ngành, nghề phù hợp cho con theo học, cô Hằng cho rằng: “Thật ra đây là một kỳ thi lớn của con, gia đình chỉ biết ủng hộ, động viên con thi tốt, còn việc con muốn xét đại học vào trường gì thì sẽ theo nguyện vọng, sở thích của con. Gia đình tôn trọng quyết định của con”.

Còn chị Trần Thị Thắm - Ngã Tư Sở (có con thi tại điểm thi THCS Việt Nam – An giê ri cho biết: Không chỉ con mà tôi cũng thấy rất áp lực. Sau buổi đăng ký thi vào chiều 24/4, sau khi bước ra khỏi phòng thi, tôi đã thấy con rất tâm trạng căng thẳng, và còn bật khóc nức nở; khi hỏi thì con không nói gì.

Vì nguyện vọng vào trường top là Đại học Ngoại thương, biết tỷ lệ chọi sẽ rất cao nên con rất áp lực, chị đã đưa con đi lễ chùa cầu may tạo tâm lý thoải mái. “Tuy nhiên, sáng nay sau khi thi môn Văn, cháu lại căng thẳng làm tôi cũng cảm thấy bất an” - chị Thắm nói.

Tại điểm thi trường THCS Việt Nam-Angieri, chị Bùi Thị Thu cho biết, vợ chồng chị còn lo lắng hơn con, lo nhất là Văn vì con học môn này kém hơn những môn khác. 
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận được trong sáng ngày 25/6:
 Hình ảnh xức động ngay sau kết thúc môn thi đầu tiên.
 Các phụ huynh ngồi chờ con thi trong buổi sáng ngày 25/6.
 
 Lo lắng hiện rõ trên khuân mặt của phụ huynh.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần