Phụ nữ các cấp quận Hai Bà Trưng chung tay vì mục tiêu sớm đẩy lùi đại dịch

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chỉ tính riêng tuần qua (23-29/7), trong những ngày bắt đầu thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của TP về giãn cách xã hội trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19, trước tình hình rất phức tạp của dịch bệnh tại quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hai Bà Trưng và Hội LHPN 18 phường đã thực hiện nhiều hoạt động kịp thời động viên, hỗ trợ, tặng quà cho những đơn vị, tổ chức, cá nhân hội viên đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Tích cực cùng các cấp, ngành, các tầng lớp Nhân dân chung tay vì mục tiêu sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp trên địa bàn TP nói chung và quận Hai Bà Trưng nói riêng, trong những ngày qua, các cấp hội Phụ nữ quận Hai Bà Trưng đã triển khai rất nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.
Theo Ban Thường vụ Hội LHPN quận Hai Bà Trưng, chỉ tính riêng trong tuần qua (23-29/7), trong những ngày bắt đầu thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của TP về giãn cách xã hội trên địa bàn TP để phòng chống dịch Covid-19, trước tình hình rất phức tạp của dịch bệnh tại quận, Hội LHPN quận và Hội LHPN 18 phường đã thực hiện nhiều hoạt động kịp thời động viên, hỗ trợ, tặng quà cho những đơn vị, tổ chức, cá nhân hội viên phụ nữ đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.
Hội LHPN quận Hai Bà Trưng phối hợp Công ty TNHH Anysew Việt Nam trao tặng 4.500 khẩu trang xuất khẩu, 15 thùng sữa cho Bệnh viện Phổi Hà Nội và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Thanh Nhàn 
Cụ thể, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã phối hợp Công ty TNHH Anysew Việt Nam trao tặng 4.500 khẩu trang xuất khẩu, 15 thùng sữa cho Bệnh viện Phổi Hà Nội và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Thanh Nhàn, với tổng trị giá 42 triệu đồng.
Cùng đó, Hội LHPN các phường Đồng Nhân, Thanh Nhàn, Cầu Dền, Đống Mác, Vĩnh Tuy trao tặng 407 suất quà gồm gạo, rau, trứng, dầu ăn, gia vị, bột giặt, sữa... với tổng trị giá 59,6 triệu đồng tới các hộ dân đang trong khu vực bị phong tỏa, cách ly do dịch Covid-19; hỗ trợ mua giúp nhu yếu phẩm cho người dân.
Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền thay mặt Ban Thường vụ Hội LHPN quận trao quà hỗ trợ cho Trung tâm Y tế quận 
Đồng thời, các Hội cơ sở tiếp tục phối hợp UBND và các tổ chức đoàn thể phường tặng 506 suất quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị quà 152,72 triệu đồng; tặng thiết bị y tế (khẩu trang y tế, khẩu trang vải, quần áo bảo hộ, găng tay y tế, nước sát khuẩn, tấm chắn giọt bắn…) trị giá 216 triệu đồng.
Hội LHPN quận Hai Bà Trưng trao quà hỗ trợ cho Công an quận 
Cũng trong tháng 7 này, Hội LHPN quận đã trao tặng 10 thùng sữa, 10 thùng bánh đến các đơn vị Công an và Trung tâm Y tế quận. Hội LHPN phường Thanh Nhàn trao tặng 80 suất quà gồm gạo, rau, trứng, dầu ăn, gia vị (trị giá 300.000 đồng/suất) tới các hộ dân bị phong tỏa, cách ly do dịch Covid-19 trên địa bàn; hỗ trợ mua giúp nhu yếu phẩm cho người dân. Cùng đó, các Hội cơ sở tiếp tục rà soát, giúp đỡ tặng 114 xuất quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm… và tiền mặt cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covi-19, với tổng giá trị 71,38 triệu đồng.
Đáng chú ý, Hội LHPN các phường Minh Khai, Lê Đại Hành, Đồng Tâm còn ủng hộ tổng số tiền hơn 20 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng chống Covid.

Hội LHPN các phường cũng trao tặng nhiều nhu yếu phẩm như gạo, rau, trứng, dầu ăn, gia vị, bột giặt, sữa... tới các hộ dân đang trong khu vực bị phong tỏa, cách ly do dịch Covid-19 và hỗ trợ mua giúp nhu yếu phẩm cho người dân 
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, các cấp hội phụ nữ quận cũng triển khai nhiều hoạt động tri ân. Trong đó, Hội LHPN quận trao tặng 4 suất quà (trị giá 500.000 đồng.suất) cho các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Hội phụ nữ cơ sở có thân nhân là thương binh, gia đình liệt sỹ. Các Hội phụ nữ cơ sở tiến hành chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan các nhà bia tưởng niệm liệt sỹ trên địa bàn quận; thăm hỏi, trao tặng 127 suất quà (trị giá từ 200.000 - 1.000.000 đồng/suất) tới gia đình hội viên thuộc diện chính sách trên địa bàn, với tổng giá trị quà tặng là 58,9 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần