Phụ nữ Nam Từ Liêm đồng hành cùng lao động khó khăn và các lực lượng tuyến đầu

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Nam Từ Liêm đã tích cực vận động ủng hộ các lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như sinh viên, những người bị mắc kẹt và nhân dân trên địa bàn quận có hoàn cảnh khó khăn.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Nguyễn Thị Nga (phường Mỹ Đình 2) không có viêc làm, mất nguồn thu nhập. Bên cạnh nỗi lo các khoản phí cố định hàng tháng như điện, nước, nhà trọ,... thì câu chuyện duy trì bữa cơm hàng ngày cho bản thân và gia đình cũng khiến chị phải đau đầu cân đối.
 Hội LHPN phường Mỹ Đình 2 hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Nga
Để hỗ trợ các lao động mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn như chị Nga, Hội LHPN phường Mỹ Đình 2 đã tổ chức trao tặng nhiều phần quà là các gói thực phẩm thiết yếu để hỗ trợ phần nào khó khăn cho họ. Theo đó, nhằm góp phần hỗ trợ các lao động di cư trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Hội LHPN quận tiếp nhận 200 suất quà của Hội LHPN Hà Nội tặng cho 200 hộ khó khăn. Đến nay, Hội LHPN quận đã vận động và trao tặng tổng số tiền và hiện vật trị giá hơn 2 tỷ đồng.
Ngoài đồng hành cùng những người dân yếu thế như sinh viên, những người bị mắc kẹt lại Hà Nội do dịch bệnh, người dân khó khăn, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm cũng ủng hộ các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.
Bà Lê Thị Bích Hà, Chủ tịch Hội LHPN quận Nam Từ Liêm cho biết, Hội LHPN quận đã trao quà và gửi lời cám ơn tới các đồng chí trên tuyến đầu chống dịch đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm y tế quận. 
Trang thiết bị y tế được trao tặng các y, bác sĩ đang ngày đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ

Tổng cả 2 đợt trao số quà trị giá trên 80.000.000đ gồm 28 máy đo huyết áp, 710 khẩu trang 3M, 2.230 tấm chắn giọt bắn, 350 bộ bảo hộ y tế, 20 áo làm mát, 448 hộp khẩu trang y tế, 02 thùng cồn 700, 02 thùng nước muối, 33 thùng nước lavie 500ml, 10 thùng nước ép trái cây.

 Các thực phẩm hàng ngày được trao tặng đến các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn trong thời gian này

Theo đó, Hội LHPN quận đã chỉ đạo Hội LHPN các phường và đơn vị trực thuộc tiếp tục duy trì các hoạt động tham gia phòng chống dịch: cử 796 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia trực tại 467 chốt trực, tham gia tổ Covid cộng đồng, mô hình tự quản vùng xanh, hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác tiêm phòng vắc xin trên địa bàn quận; duy trì mô hình hỗ trợ các nhu yếu phẩm, tổ phụ nữ đi chợ hộ nhân dân. Thực hiện tốt mô hình hỗ trợ xuất ăn cho các chốt trực và trạm y tế phường, phát thẻ đi chợ cho nhân dân….

Hội LHPN các phường đã tặng tặng Trạm y tế các phường và các chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 và tặng quà cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch gồm: 2900 tấm chắn giọt bắn, 700 bộ quần áo bảo hộ y tế, 1.043 hộp khẩu trang y tế, 08 máy đo thân nhiệt, 04 máy đo huyết áp, 91 thùng nước, sữa, 64 chai nước sát khuẩn, 575 thùng mì tôm, 11,75 tấn gạo, 441 chai dầu ăn, mắm, 6190 trứng, 80kg lạc, 350 suất cơm, bún chả, đường, chanh, chè đỗ…và 23,3 triệu tiền mặt có tổng trị giá trên 700.000.0000 đồng. Vận động 407 gia đình cán bộ hội viên giảm giá nhà. 

 Hỗ trợ thực phẩm cho công nhân vệ sinh trên địa bàn quận
Trong thời gian tới, Hội LHPN quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện giãn cách xã hội, huy động các nguồn lực xã hội hóa nhằm chăm lo, chia sẻ những khó khăn cho nơi tuyến đầu chống dịch và những người dân, lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.